Giao thông

Đề nghị Ba Lan hỗ trợ nâng cấp nhà máy xe lửa Gia Lâm

12/06/2014, 06:58

Việt Nam đề nghị Ba Lan sớm xem xét có ý kiến về đề nghị sửa đổi, bổ sung Hiệp định hàng không để hai bên sớm ký kết Hiệp định sửa đổi, đồng thời tăng cường hợp tác trong đào tạo, phát triển hàng hải, đường sắt...

Việt Nam và Ba Lan đã hợp tác trong các lĩnh vực: đóng tàu, hàng không, đường sắt...
Việt Nam và Ba Lan đã hợp tác trong các lĩnh vực: đóng tàu, hàng không, đường sắt...

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã điểm lại tình hình hợp tác GTVT giữa Việt Nam và Ba Lan trong thời gian qua trong các lĩnh vực: đóng tàu, hàng không, đường sắt… “Tuy hợp tác GTVT giữa hai nước đã đạt được một số kết quả nhất định nhưng chưa tương xứng với tiềm năng. Vì vậy, tôi mong rằng trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy hợp tác", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cụ thể, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị phía Ba Lan xem xét gia hạn Hiệp định tín dụng ODA Dự án Phòng thí nghiệm trọng điểm - Bể thử mô hình tàu thủy đến ngày 30/6/2017 do thời hạn hiệu lực của Hợp đồng thương mại và Hiệp định tín dụng ODA của Dự án này kết thúc vào 30/6/2014 để hỗ trợ Trường Đại học Hàng hải VN và Viện nghiên cứu thiết kế tàu thủy Ba Lan có thể triển khai tiếp và hoàn thành hợp đồng đã ký.

Về lĩnh vực hàng không, Việt Nam đề nghị Ba Lan sớm xem xét có ý kiến về đề nghị sửa đổi, bổ sung Hiệp định hàng không để hai bên sớm ký kết Hiệp định sửa đổi, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các hãng hàng không của 2 nước khai thác đường bay trực tiếp.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị hai bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, phát triển, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông; đề nghị Ba Lan xem xét khả năng hỗ trợ, nâng cấp nhà máy xe lửa Gia Lâm, xem xét tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo cán bộ trong lĩnh vực GTVT nói chung và lĩnh vực hàng hải nói riêng...

Về những vấn đề trên, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ba Lan Katarzyna Kacperczyk cho biết, phía Ba Lan sẽ cố gắng giải quyết những đề nghị của Bộ GTVT nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT trong thời gian tới.

T.Phương

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.