An ninh hình sự

Đề nghị bắt giam kẻ xâm hại bé 9 tuổi, xem xét trách nhiệm cơ quan điều tra

18/03/2019, 18:35

Hội Bảo vệ quyền trẻ em vừa đề nghị bắt giam đối tượng xâm hại bé gái 9 tuổi ở Hà Nội, xem xét trách nhiệm cơ quan điều tra trong vụ việc.

img
Hình ảnh đối tượng Trình chở cháu Q. trên xe máy được camera an ninh ghi lại

Ngày 18/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội và Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội về vụ việc bé gái 9 tuổi bị xâm hại tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa qua.

Trong văn bản có nêu: Ngày 17/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được thông tin trình báo của bố em V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội), bị Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi) xâm hại.

Qua trình báo của gia đình nạn nhân và các thông tin của các cơ quan truyền thông thì Nguyễn Trọng Trình có hành vi xâm hại đối với cháu Q. và gây thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân. Giám định thương tích ban đầu cho thấy cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Sau 11 ngày bị tạm giam và khởi tố về tội Dâm ô với trẻ em, bị can Trình đã được tại ngoại.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận thấy đây là một vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng, thân thể của nạn nhân. Các chứng cứ cho thấy đây là một vụ “hiếp dâm người dưới 16 tuổi“ và nạn nhân đã bị hành hạ dã man. Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực và trước đó có sự đe dọa dùng bạo lực mạnh. Khi có kết quả giám định thương tật, nếu đủ điều kiện có thể khởi tố thêm tội “Cố ý gây thương tích” tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngoài ra, bị can Trình được tại ngoại do phạm tội “ít nghiêm trọng” là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Bởi lẽ, về nhân thân, bị can Nguyễn Trọng Trình đã có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản” vào năm 2013 chưa được xóa án tích.

“Để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người bị hại và gia đình, Hội trân trọng đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục bắt giam Nguyễn Trọng Trình để điều tra đúng với quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Hội đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội xem xét trách nhiệm của cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ và cả nhân ông Tống Quang Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chương Mỹ khi có các phát ngôn liên quan đến việc cho bị cáo Trình tại ngoại”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 24/2, chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi, mẹ cháu Q.) đi đón con đã phát hiện trên mặt và quần áo của con dính nhiều vết máu và cháu liên tục gào khóc. Qua kiểm tra, chị H. thấy trên cổ con gái có vết hằn hình bàn tay, xương tay phải bị rạn, gãy răng hàm dưới và chảy máu ở bộ phận sinh dục. Chị H. đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan công an.

Quá trình điều tra, công an huyện Chương Mỹ đã bắt giữ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Đến ngày 6/3, Công an huyện Chương Mỹ cho bị can Trình được tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, điều này đã gặp phải phản ứng dữ dội của dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.