Thế giới giao thông

Đề nghị bắt giữ con gái Chủ tịch Korean Air

25/12/2014, 07:21

Văn phòng Công tố Hàn Quốc gửi yêu cầu đề nghị tòa án ra lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Tập đoàn Hàng không Korean Air Cho Huyn Ah, con gái Chủ tịch Tập đoàn Korean Air, vì bê bối đuổi tiếp viên...

Bà Cho Huyn Ah cúi đầu xin lỗi trước báo giới về sự việc đuổi tiếp viên
Bà Cho Huyn Ah cúi đầu xin lỗi trước báo giới về sự việc đuổi tiếp viên

Văn phòng Công tố cho biết, bà Cho đang phải đối mặt với các cáo buộc, trong đó có vi phạm Luật An toàn hàng không, cưỡng ép và can thiệp vào việc thực thi nhiệm vụ của tiếp viên. Ngoài ra, Văn phòng này cũng đề nghị Tòa ra lệnh bắt giữ đối với người xóa bỏ bằng chứng trên máy bay để bao che cho bà Cho. 

Bà Cho bị cáo buộc ép tiếp viên trưởng xuống khỏi máy bay trên chuyến bay từ New York tới Seoul hôm 5/12 và buộc máy bay phải quay đầu về cổng ga vì tiếp viên hàng không phục vụ hạt mắc ca không đúng quy cách. Theo điều tra, bà Cho đã la hét và ném đồ vào một tiếp viên hàng không cùng tiếp viên trưởng. Các công tố viên tiếp tục điều tra tin đồn các nhân viên của KAL ép phi hành đoàn phải cung cấp bằng chứng giả cho các cơ quan điều tra để bảo vệ bà Cho. Một tòa án của Hàn Quốc sẽ tổ chức phiên điều trần vào tuần tới để xem xét về yêu cầu bắt giữ. 

Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố sẽ trừng phạt Hãng hàng không Korean Air bằng một lệnh cấm bay, trong đó chủ yếu cấm trên tuyến từ New York tới Seoul trong vòng một tháng cùng khoản tiền phạt lên tới 2 triệu USD.

B.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.