Pháp luật

Đề nghị C46 điều tra dấu hiệu trốn thuế, bảo kê xe Thành Bưởi

30/03/2017, 08:03

ANTV có văn bản gửi C46 đề nghị điều tra về tình trạng né thuế, có dấu hiệu bảo kê của xe Thành Bưởi.

thanh buoi

Đề nghị C46 điều tra dấu hiệu trốn thuế, bảo kê xe Thành Bưởi (ảnh minh họa)

 Cơ quan đại diện phía Nam của Trung tâm Phát thanh, truyền hình, điện ảnh Công an nhân dân (Kênh ANTV) vừa có văn bản gửi Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) đề nghị điều tra về tình trạng né thuế, có dấu hiệu bảo kê của xe Thành Bưởi.

Ngày 29/3, Kênh ANTV cho biết đã có văn bản đề nghị Cục trưởng Cục C46 Bộ Công an điều tra hành vi có dấu hiệu trốn thuế, sử dụng đất công không đúng mục đích và có dấu hiệu bảo kê của xe Thành Bưởi. Văn bản số 43/X34B do Đại tá Hoàng Xuân Quang, Phó giám đốc Trung tâm ký gửi Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh – Cục trưởng C46.

Theo Kênh ANTV, từ tháng 6/2016, cơ quan đại diện phía Nam nhận được nhiều đơn phản ánh bức xúc của người dân, đơn kiến nghị của 12 doanh nghiệp vận tải ở TP.HCM phản ánh về việc xe khách trá hình, bến xe lậu ngang nhiên hoạt động ở TP HCM, xe khách trá hình bán vé lẻ, không xuất vé, không xuất hóa đơn, có dấu hiệu trốn thuế VAT với số tiền lớn, gây thất thu cho ngân sách hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Kênh ANTV đã tiến hành điều tra, thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ cho thấy có dấu hiệu trốn thuế ở Công ty TNHH Thành Bưởi – Nhà xe hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nhưng trá hình xe hợp đồng tại 419 đường Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM là có thật.

Bên cạnh đó, việc Công ty cổ phần Giày Sài Gòn cho Công ty TNHH Thành Bưởi thuê đất công (sau đó hợp thức hóa bằng hình thức hợp tác) tại số 419 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10 là trái với các quy định của Nhà nước về quản lý đất công (đã có kết luận của UBND Quận 10) nhằm thu lợi bất chính.

Kênh ANTV đề nghị được cung cấp toàn bộ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được về những sai phạm trên. Bên cạnh đó cũng có nhiều thông tin cho rằng, công tác xử lý xe khách trá hình, bến lậu ở TP.HCM đang làm cho dư luận nghi ngờ có sự bảo kê, bao che của chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương, đề nghị Cục C46 tiến hành điều tra làm rõ có hay không vi phạm này.

Tình trạng xe Thành Bưởi trá hình, lách luật trong suốt thời gian dài qua không chỉ có Báo Giao thông mà rất nhiều cơ quan báo chí khác điều tra, đăng tải. Ngoài việc gửi đơn khiếu kiện Báo Giao thông ra tòa, Công ty Thành Bưởi còn gửi đơn khiếu nại đến rất nhiều cơ quan báo chí như truyền hình ANTV, VTV24, VTC… Các cơ quan báo chí này đã có văn bản phản hồi Công ty Thành Bưởi, đồng thời gửi đến các cơ quan chức năng vạch rõ những sai phạm của Công ty Thành Bưởi và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Phóng sự phát trên Kênh ANTV ngày 1/3/2017 phản ánh rõ thực trạng trên khi quay toàn cảnh đặt vé chuyến TP.HCM- Đà Lạt tại Công ty Thành Bưởi. Sau phóng sự này, Công ty Thành Bưởi đã có đơn khiếu nại Kênh ANTV cho rằng kênh truyền hình này phản ánh không đúng sự thật. Kênh ANTV đã có văn bản phản hồi đến Công ty Thành Bưởi kèm theo những bằng chứng cho thấy công ty này lách luật, có dấu hiệu trốn thuế.

Trước đó vào tháng 8/2016, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cũng nhận được đơn khiếu nại của Công ty Thành Bưởi và đã có văn bản phản hồi, cung cấp các chứng cứ để thấy rõ sự trá hình, lách luật của công ty này. Đồng thời, VTC cũng đề nghị Công an, Sở GTVT TP.HCM, Lâm Đồng, Tổng cục Đường bộ, Cục thuế TP.HCM điều tra có hay không tình trạng trá hình, lách luật, né thuế của Công ty Thành Bưởi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.