Xã hội

Đề nghị CA vào cuộc sau vụ Trưởng ban Tiếp dân bị hành hung

26/05/2016, 20:24

Ban Tiếp công dân T.Ư đề nghị tỉnh Bạc Liêu cử tổ công tác đưa các công dân vừa hành hung ông Điệp về.

mot-can-bo-ban-tiep-cong-dan-trung-uong-bi-chem-va

Cách đây không lâu, bà Trần Thị Thu Hiền - cán bộ Phòng Tiếp dân 1 (Ban Tiếp công dân T.Ư) cũng bị một người phụ nữ tấn công phải nhập viện

Mới đây, ông Dương Văn Huế - Phó trưởng Ban Tiếp công dân T.Ư vừa ký văn bản gửi Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị cử tổ công tác ra Hà Nội để đưa các công dân vừa hành hung ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp công dân T.Ư về địa phương, đảm bảo an ninh, trật tự tại Thủ đô.

Văn bản nêu rõ, trong thời gian trước khi diễn ra bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, một số công dân tỉnh Bạc Liêu đã tập trung kết hợp với các công dân khiếu kiện đơn lẻ, lâu ngày thường xuyên gây mất trật tự, an ninh tại Trụ sở Tiếp công dân T.Ư (số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội).

Phó Trưởng ban Tiếp công dân T.Ư Dương Văn Huế cho biết, Ban Tiếp công dân T.Ư đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị cử tổ công tác ra Hà Nội để phối hợp tiếp, vận động và có biện pháp đưa công dân trở về địa phương trước ngày 19/5, tuy nhiên, tổ công tác của tỉnh Bạc Liêu đã không có mặt tại Trụ sở Tiếp công dân T.Ư tại Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ.

Về phía nhóm công dân này, dù đã được cán bộ của cơ quan này tiếp, giải thích theo quy định của pháp luật, nhưng các công dân không chấp hành, luôn gây mất an ninh, trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Đỉnh điểm là vào sáng 24/5, nhóm người trên đã có hành vi quá khích, bao vây, túm áo, xô đẩy, cào cấu gây xước xát người Trưởng ban Tiếp công dân T.Ư Nguyễn Hồng Điệp. Đến ngày 25/5, các công dân tỉnh Bạc Liêu tiếp tục chặn xe, đe dọa có hành vi tiếp theo đối với các lãnh đạo và cán bộ tiếp dân tại trụ sở cơ quan này.

Trước tình hình này, Ban Tiếp công dân Trung ương đề nghị Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương có biện pháp cụ thể, phối hợp với Trụ sở Tiếp công dân T.Ư tại Hà Nội, Công an TP Hà Nội, Công an quận Hà Đông để đưa các công dân trở về địa phương, đảm bảo an ninh, trật tự tại Thủ đô, an toàn về người và tài sản cho cán bộ làm việc tại Ban tiếp dân T.Ư này.

Trước đó, Ban Tiếp Công dân Trung ương đã có văn bản gửi Giám đốc Công an TP. Hà Nội thông báo việc một số công dân quá khích ở tỉnh Bạc Liêu, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Dương, Hà Nội đã có hành vi bao vây, túm áo, xô đẩy làm cho ông Nguyễn Hồng Điệp ngã ngửa, đầu đập vào gốc cây trong sân Trụ sở.

Khi lực lượng bảo vệ nhắc nhở thì các công dân tóm áo bảo vệ kéo ra. Các công dân la hét, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ tại Trụ sở và tiếp tục đe dọa sẽ có hành vi tiếp theo đối với các lãnh đạo và cán bộ tiếp dân tại Trụ sở Tiếp công dân T.Ư.

Ban Tiếp Công dân Trung ương đã đề nghị Giám đốc Công an TP. Hà Nội chỉ đạo Công an quận Hà Đông và các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để kịp thời xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật của công dân . 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.