Giáo dục

Đề nghị các trường cao đẳng, dạy nghề không tăng học phí năm học 2021-2022

13/06/2021, 09:51

Bộ LĐTB&XH đề nghị các trường cao đẳng, dạy nghề không tăng học phí năm học 2021-2022 nhằm chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

img

Bộ LĐTB&XH đề nghị các trường cao đẳng, dạy nghề không tăng học phí năm học 2021-2022 nhằm chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Đó là ý kiến được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) nhấn mạnh trong văn vừa gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố hướng dẫn mức thu học phí trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp năm học 2021-2022.

Bên cạnh đó, Bộ này còn kiến nghị các bộ ngành, đia phương chỉ đạo các trường thực hiện miễn, giảm học phí cho đối tượng ưu tiên, thực hiện công khai theo quy định.

Theo Bộ LĐTB&XH, việc giữ ổn định mức học phí tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề năm học tới nhằm chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, học sinh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng thời, việc giữ ổn định học phí để chờ Chính phủ ban hành quy định mới về quản lý học phí với cơ sở giáo dục.

Báo cáo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cũng cho thấy, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới kinh tế của nhiều gia đình, học sinh, sinh viên theo học các trường nghề gặp rất nhiều khó khăn trong việc trang trải chi phí học tập, sinh hoạt khi trở lại trường.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 3025 ngày 8/5/2021 về công tác điều hành giá năm 2021.

Trong đó, nhấn mạnh các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan tiếp tục thực hiện công tác quản lý, điều hành giá, kiểm soát lạm phát năm 2021 một cách thận trọng, linh hoạt và chủ động.

Đồng thời, tập trung vào việc hỗ trợ thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa giữ ổn định mặc bằng giá để tháo gỡ khó khăn cho sản xuât, kinh doanh và đời sống của người dân, vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.