Y tế

Đề nghị cách ly 4 người dân Vĩnh Phúc làm việc tại Quảng Nam để phòng dịch

15/02/2020, 12:35

Bốn người dân quê Vĩnh Phúc vào Quảng Nam làm việc sau Tết vừa được Trạm y tế địa phương đề nghị cách ly để phòng dịch Covid-19.

img
Bệnh viện dã chiến tại trường nghệ thuật của tỉnh Vĩnh Phúc ứng phó với dịch Corona

Sáng nay (15/2), lãnh đạo trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa có báo cáo gửi UBND thị xã về việc 4 người dân từ Vĩnh Phúc (vùng có dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19, tên mới của nCoV), đến tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc.

Theo đó, 4 người dân này gồm: Nguyễn Đại Quân (SN 1984), Lưu Đức Ân (SN 1986), Nguyễn Khánh Toàn (SN 1987) và Nguyễn Minh Tuấn (SN 1987).

Một trong số 4 người này có biểu hiện sốt nhẹ. Qua quá trình theo dõi, Trạm y tế xã Điện Thắng Bắc không phát hiện những triệu chứng của dịch viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Trạm Y tế xã đề nghị cấp trên bố trí phòng cách ly đối với những trường hợp này.

Trong những ngày qua, các nhân viên y tế địa phương triển khai phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nơi ở và đo thân nhiệt của 4 người trên.

Theo tìm hiểu, những người này tới xã Điện Thắng Bắc thuê trọ để hành nghề mua bán xe đạp từ năm 2019. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua họ về quê Vĩnh Phúc ăn tết và trở lại xã Điện Thắng Bắc vào ngày 13/2.

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc chính thức chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13/2/2020 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch viêm phổi cấp tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) để phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.