Thời sự

Đề nghị cách mọi chức vụ trong Đảng với Trưởng ban Nội chính Thái Bình

02/06/2020, 21:41

Đảng bộ tỉnh Thái Bình thống nhất đề nghị Trung ương cách mọi chức vụ hiện tại trong Đảng đối với Trưởng ban Nội chính tỉnh sau TNGT chết người.

img
Trưởng ban Nội chính Thái Bình ngồi trên xe sau khi gây tai nạn

Tối 2/6, xác nhận với Báo Giao thông, một lãnh đạo tỉnh Thái Bình cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình vừa triệu tập hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh để xem xét, đề nghị kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều do liên quan vụ TNGT làm 1 người chết, 2 người bị thương xảy ra ngày 8/5.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh kết quả xem xét thi hành kỷ luật đối với hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng của ông Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Sau khi xem xét, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất đánh giá hành vi của ông Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bản thân ông Điều đã nhận thức rõ sai phạm, chủ động báo cáo và khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường cho các nạn nhân và gia đình người bị hại cũng có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Điều.

Đối chiếu với các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, căn cứ nội dung, tính chất mức độ vi phạm, tình tiết giảm nhẹ và điều kiện, hoàn cảnh lịch sử nhân thân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cùng Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, bỏ phiếu biểu quyết thống nhất cao việc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều bằng hình thức cách tất cả các chức vụ hiện tại trong Đảng.

Khoảng hơn 18h ngày 8/5, trên đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP. Thái Bình, Thái Bình đã xảy ra một vụ TNGT giữa xe ôtô mang BKS 29A-995.83 và 1 người đi xe đạp.

Vụ tai nạn khiến bà Phạm Thị Ng. (SN 1957, ở tổ 10, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) tử vong tại chỗ, người đi xe máy bị thương nặng.

Sau vụ tai nạn, tài xế điều khiển xe bỏ chạy vào khu công nghiệp Phúc Khánh và bị người dân chặn cổng.

Không dừng tại đây, tài xế điều khiển xe ôtô lao về phía trước, tông vào xe máy khác làm người lái xe máy bị văng ra lề đường và tiếp tục bỏ chạy. Tài xế chỉ chịu dừng lại khi tông vào cổng sắt của KCN Phúc Khánh, đồng thời chốt cửa cố thủ trong xe, đến khi lực lượng cảnh sát cơ động có mặt, mới mở cửa, rời xe cùng lực lượng chức năng...

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 26/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.