Xã hội

Đề nghị cảnh cáo phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi

09/03/2018, 10:13

Chi bộ Đảng đề nghị xử lý kỷ luật ông Thuận vì liên quan vụ cô giáo quỳ bằng hình thức cảnh cáo.

IMG_8620

Đề nghị xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với phụ huynh ép cô giáo N. quỳ gối xin lỗi. Ảnh: Hải Đường 

Sáng 9/3, ông Nguyễn Văn Vốn, Bí thư chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, Chi bộ đã họp bỏ phiếu đề nghị xử lý kỷ luật ông Võ Hòa Thuận, đảng viên, đang sinh hoạt tại chi bộ.

Tại cuộc họp, các đảng viên xem xét bản kiểm điểm của ông Thuận, đồng thời phân tích, đóng góp ý kiến về sai phạm của ông Thuận trong vụ giáo viên B.T.C.N. quỳ gối trước mặt phụ huynh. Trong đó, ông Thuận là người có vai trò tác động lớn đến vụ việc, khiến dư luận phản ứng mạnh những ngày qua.

Sau khi phân tích góp ý, Chị bộ đã đưa ra 4 hình thức kỷ luật (phê bình, khiển trách, cảnh cảo, khai trừ ra khỏi Đảng) để các Đảng viên bỏ phiếu xem xét hình thức kỷ luật phù hợp. Kết quả, Chi bộ thống nhất đề nghị Đảng ủy xã Nhựt Chánh xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Thuận.

Liên quan đến vụ việc trên, trong ngày hôm nay( 9/3), Đảng ủy xã Nhựt Chánh họp xem xét hồ sơ đề nghị của Chị bộ ấp 6 về hình thức kỷ luật đối với ông Thuận, đồng thời báo cáo kết quả Huyện ủy Bến Lức.  

Được biết, trong tuần này tổ công tác của UBND huyện Bến Lức sẽ kết thúc phần kiểm tra, xác minh và có kết luận chính thức vụ cô B.T.C.N. bị phụ huynh gây áp lực quỳ gối xin lỗi.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Một số nhân chứng cho biết, tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N. đã bắt con ông quỳ gối trước lớp nên yêu cầu cô N. phải quỳ gối và xin lỗi lại. Dù Hiệu trưởng nhà trường cùng cô N. đứng ra xin lỗi nhưng ông Thuận không đồng ý mà ép buộc cô N. phải quỳ gối 40 phút y như cô đã phạt con ông.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Thuận cho rằng lời nói của mình "không nhằm mục đích gây áp lực cho cô giáo", "khi thấy cô giáo quỳ, tôi có năn nỉ nhưng cô giáo có vẻ giận, tiếp tục quỳ". Ông Thuận cũng cho biết khi cô giáo thôi quỳ, ông Thuận liền xin lỗi cô giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.