Xã hội

Đề nghị chấm thẩm định các bài thi Văn có điểm cao bất thường

20/07/2018, 19:47
image

Tổ công tác của Bộ GD&ĐT cho biết sẽ rút một số bài văn nghi có điểm cao bất thường để chấm thẩm định

1_537000

Tổ công tác của Bộ GD-ĐT cho biết sẽ rà soát những bài thi Văn có điểm cao bất thường để đề nghị chấm thẩm định

Khoảng 17h30 chiều 20/7, sau khi kết thúc ngày làm việc thứ 2 tại tỉnh Lạng Sơn, trao đổi với báo chí tại trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, ông Sái Công Hồng, Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD&ĐT, cho biết để rà soát những bài thi có điểm cao bất thường, Tổ công tác đang tiếp tục rà soát toàn bộ chi tiết quy trình của quá trình thi, chấm thi.

"Hiện Tổ công tác đã tiến hành rà soát cơ học. Còn để có cơ sở kết luận chính xác, chúng tôi sẽ đề nghị chấm thẩm định một số bài thi tự luận môn Ngữ văn. Việc này sẽ được tiến hành trong thời gian tới. Chúng tôi còn đề nghị, thời gian như nào chúng tôi sẽ thông báo sau", ông Hồng nói.

Ông Hồng cũng cho biết hôm nay, Tổ công tác tiếp tục làm việc để rà soát các quy trình chấm thi, quy trình tổ chức thi và các quy trình khác.

Như vậy sau hai ngày làm việc, hiện Lạng Sơn chưa thể công bố thông tin vụ việc theo dự kiến. Đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc trong ngày mai.

Cũng trong sáng cùng ngày, Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 27 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20), đã lên tiếng về 35 chiến sĩ của đơn vị có điểm thi cao bất thường tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sau thông tin điểm thi THPT bất thường ở Hà Giang, Sơn La, mới đây dư luận lại xôn xao về thông tin điểm thi THPT của một số thí sinh ở Lạng Sơn có dấu hiệu bất thường. Đặc biệt, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện một bảng điểm có danh sách rõ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Văn, Lịch sử) của 35 thí sinh nghĩa vụ được cho là dự kỳ thi THPT năm 2018 tại Lạng Sơn.

Trước nhiều điểm nghi vấn về điểm thi tại Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 vừa quyết định thành lập tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại tỉnh Lạng Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.