Đường sắt

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo giải ngân vốn cho Cát Linh-Hà Đông

20/07/2017, 15:11

Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT Lê Kim Thành cho biết, vướng mắc lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ dự án chính là thiếu vốn.

7

Một trong những vướng mắc lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính là thiếu vốn.

Báo cáo tại buổi làm việc của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông Lê Kim Thành cho biết, một trong những vướng mắc lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ dự án chính là thiếu vốn.

Cụ thể, theo ông Thành, Hiệp định vay bổ sung 250 triệu USD đã được ký kết ngày 11/5 nhân chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Để hoàn thiện các thủ tục hiệu lực cho khoản vay, Bộ Tài chính đã gửi Bộ Tư pháp thư của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc đề nghị phía Việt Nam cho ý kiến đối với mẫu ý kiến pháp lý. Bộ GTVT sau đó đã có văn bản gửi Bộ Tài chính hỗ trợ các thủ tục cho khoản vay bổ sung này. Ngày 16/6/2017, Bộ Tư Pháp và China Eximbank đã họp, tuy nhiên các bên vẫn chưa thống nhất ý kiến.

“Để dự án hoàn thành theo kế hoạch, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trong quý I/2018, Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông đề nghị Bộ GTVT có văn bản báo cáo Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính để thống nhất với Eximbank Trung Quốc, ký hợp đồng vay vốn và triển khai giải ngân trong tháng 7 cho dự án”, ông Thành kiến nghị.

Được biết đến nay, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành hơn 94% khối lượng xây lắp, trong đó phần hạ tầng chạy tàu đã cơ bản hoàn thành. Về mua sắm thiết bị và đoàn tàu, hiện tại đã đóng xong 13 đoàn tàu tại Bắc Kinh và chuyển 1 đoàn tàu trưng bày tại ga La Khê. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.