Vận tải

Đề nghị cho lái phụ vụ hạ cánh nhầm đường băng bay trở lại

09/09/2018, 10:48

Vietnam Airlines vừa đề nghị Cục Hàng không VN cho phép lái phụ trong vụ hạ cánh nhầm đường băng được bay trở lại.

Vietnam-airlines

Vietnam Airlines vừa đề nghị Cục Hàng không VN cho phép lái phụ trong vụ hạ cánh nhầm đường băng được bay trở lại (ảnh minh hoạ)

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, Vietnam Airlines vừa đề nghị Cục Hàng không VN cho phép lái phụ trong vụ hạ cánh nhầm đường băng được bay trở lại. Đơn vị này cho biết đã thực hiện các biện pháp khắc phục phòng ngừa và tiến hành huấn luyện lại tổ lái.

Được biết, lái chính trong vụ việc đã chấm dứt hợp đồng với Vietnam Airlines. Lái phụ đã thực hiện huấn luyện lại lý thuyết. Từ đây, Vietnam Airlines đề nghị Cục Hàng không VN xem xét hoàn trả giấy phép hàng không cho lái phụ để có thể tiếp tục chương trình huấn luyện bay kèm với giáo viên bay.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, vào lúc 14h53 ngày 29/4, tàu bay của Vietnam Airlines (VNA) số hiệu VN7344, loại tàu bay A321, chặng TP.Hồ Chí Minh - Cam Ranh (SGN - CXR) đã hạ cánh xuống đường CHC số 02 chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh.

Thành viên tổ bay có 7 người, cơ trưởng quốc tịch Mỹ và khai thác cho Vietnam Airlines từ tháng 1/2018. Tổng số hành khách 203 khách. Vào thời điểm hạ cánh, thời tiết tại Cảng HKQT Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường.

Sau khi tàu bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về sức khỏe. Toàn bộ hành khách, hành lý và tổ bay được phục vụ bình thường và đưa vào nhà ga sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.