Xã hội

Đề nghị cho xuất ngũ Thượng tá quân đội "vận động tiền" người cách ly

27/04/2020, 15:22

Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ nhiệm Hậu cần, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long bị đề nghị cách chức, cho xuất ngũ.

img
Cá đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Quốc phòng (ảnh: QĐND)

Ngày 27/4, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả công tác phòng, chống và tác động của đại dịch Covid-19.

Báo cáo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt, Phó tư lệnh Quân khu 9 cho biết: Thời gian qua, ở điểm cách ly trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra việc công dân tổ chức ăn nhậu và vận động nhân dân đóng góp kinh phí. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả chung trong phòng, chống dịch Covid-19 của toàn quân khu.

Trước đó, ngày 23/3, chuyến bay từ Australia về Việt Nam, chở theo 230 hành khách hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau khi được kiểm tra y tế, toàn bộ hành khách được ngành chức năng đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, một số người đã có đơn tố đến cơ quan chức năng về việc cán bộ tại khu cách ly đã có sự buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng một số thanh niên tổ chức nhậu nhẹt, còn cán bộ thì tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly.

Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ nhiệm Hậu cần, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long là người có những hành vi tiêu cực nói trên. Hiện Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh đã bị cách chức uỷ viên phòng hậu cần, đề nghị Quân khu cách chức, cho xuất ngũ.

Liên quan đến vụ việc, một Phó chính uỷ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng bị khiển trách; Trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban Quân y bị cảnh cáo.

Thường vụ Bộ Tư lệnh Quân khu phối hợp tỉnh uỷ, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long đang xét vấn đề trên. "Vài ngày tới, chúng tôi sẽ họp thường vụ quyết định, sau đó báo cáo cụ thể với Bộ Quốc phòng", Thiếu tướng Dắt nói.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh, thời gian vừa qua, toàn quân đã chủ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 như nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, “chống dịch như chống giặc” đạt được thành tích quan trọng. Toàn quân không có trường hợp nào nhiễm Covid-19 đồng thời khẳng định là trụ cột quốc gia, đi đầu trong giúp đỡ nhân dân phòng, chống dịch được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

"Bản chất của quân đội là trung thành với Đảng, với nhân dân, vì nhân dân phục vụ, không nề hà việc gì, kể cả hy sinh. Sự việc ở Vĩnh Long là nghiêm trọng, phải xử lý", ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.