Vận tải

Đề nghị công an điều tra vụ tin giả “cấm chuyến bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản”

21/02/2020, 09:52

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng khẳng định thông tin cấm các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Nhật Bản là hoàn toàn bịa đặt.

img
Cục Hàng không VN khẳng định thông tin cấm các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản hoàn toàn bịa đặt

Sáng nay (21/2), trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng khẳng định hoàn toàn không có chuyện cơ quan này yêu cầu “cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp phép cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản từ 13h chiều 20/2/2020”.

“Các thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Chúng tôi đã đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng tung tin giả này.

Đến thời điểm này, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không VN duy nhất công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6h giờ quốc tế (tức 13h giờ Việt Nam) ngày 1/2/2020.

Tổng công ty Quản lý bay VN có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay nêu trên. Doanh nghiệp này cũng được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc theo kế hoạch nói trên.

Trước đó, trong ngày hôm qua (20/2), trên một số trang mạng lan truyền thông tin Cục Hàng không ra quyết định cấm vô thời hạn các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.