Pháp luật

Đề nghị công an huyện điều tra cán bộ huyện "bao" đậu công chức

05/11/2019, 15:23

Nhận tiền của 18 người để hứa “xin việc”, bao đậu công chức, nhưng sau 2 năm không "đậu" đòi lại tiền thì không được.

img
Ảnh minh hoạ. Internet.

Ngày 5/11, Viện KSND huyện Phú Thiện (Gia Lai) xác nhận đã nhận được đơn tố cáo của bà Kpă H’Phiêm trú thôn Plei Tel B, xã Ia Sol, H.Phú Thiện) tố giác ông Lê Quang V, bà Trần Thị Y.C (trú tổ dân phố 4, TT.Phú Thiện, H.Phú Thiện) lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đơn vị này sau khi nghiên cứu hồ sơ đã chuyển vụ việc sang công an huyện Phú Thiện và hướng dẫn bà Kpă H’Phiêm đến cơ quan công an để làm việc.

Theo đơn tố cáo mà Viện KSND huyện Phú Thiện nhận được, bà Y.C có liên hệ với bà H'Phiêm để tìm sinh viên có nhu cầu xin việc làm. Từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2017, bà H'Phiêm tìm được 18 người ở các huyện Chư Păh, Chư Pưh và Phú Thiện. Số tiền bà Phiêm nhận được từ việc liên hệ xin việc là 1,85 tỉ đồng và đưa cho bà Y.C để lo công việc (bà Y.C đã trả lại 1 trường hợp 110 triệu đồng).

Sau 2 năm, những người nhờ xin chạy việc thi trượt công chức nên đòi lại tiền. Bà H, Phiêm nhiều lần liên hệ với bà Y.C và ông V để nhận lại tiền trả lại nhưng không nhận được tiền.

Đơn trình báo cũng cho biết, ngày 18/8/2019, ông V và bà Y.C dụ dỗ bà H'Phiêm viết giấy nhận tiền với mục đích có giấy nợ để dễ đi vay tiền về trả lại cho bà H'Phiêm. Đến ngày 4/9, bà H'Phiêm đến nhà đôi vợ chồng trên để lấy tiền nhưng vợ chồng này đã khăng khăng là bà H'Phiêm đã nhận tiền.

Liên quan đến vụ việc trên, Công huyện Phú Thiện cũng cho biết, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đề nghị Trưởng Công an H.Phú Thiện tiến hành điều tra việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,85 tỉ đồng bằng chiêu thức “xin việc làm” qua tin báo tố giác tội phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.