Đô thị

Đề nghị công an vào cuộc vụ "cò" hoành hành khu vực cấp đổi GPLX

23/03/2023, 16:55

Sở GTVT lắp đặt bổ sung 2 camera tại cổng cơ quan kết nối trực tiếp hình ảnh về trụ sở công an nhằm xử lý cò mồi...

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp đổi giấy phép lái xe.

Theo ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, qua phản ánh của một số cơ quan báo chí và công dân đến giao dịch hành chính tại khu vực xung quanh trụ sở cơ quan tại cả 2 địa điểm số 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) và số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ), thường xuyên xuất hiện các đối tượng mời chào khách làm dịch vụ, gây mất an ninh trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan.

img

Người dân làm thủ tục cấp, đổi GPLX Ảnh: Tạ Hải

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở đã giao lực lượng chức năng xác minh. Tuy nhiên các đối tượng này hoạt động bên ngoài trụ sở cơ quan nên rất khó khăn cho công tác quản lý, xử lý.

Giải quyết tình trạng trên, Sở GTVT đã triển khai lắp đặt bổ sung 2 camera tại cổng cơ quan phục vụ quan sát khu vực bên ngoài trụ sở cơ quan tại số 16 Cao Bá Quát nhằm chia sẻ kết nối trực tiếp hình ảnh về trụ sở Công an phường Điện Biên để phối hợp theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ gây mất trật tự an toàn xã hội, trật tự công cộng.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Công an phường Xuân La (quận Tây Hồ), Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình) và Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan và bên trong tòa nhà Khu liên cơ số 258 Võ Chí Công và số 16 Cao Bá Quát.

Cùng đó, triển khai thủ tục đầu tư hệ thống xếp hàng tự động có tính năng nhận diện khuôn mặt, cấp vé lưu giữ thông tin cá nhân phục vụ đối chiếu, kiểm soát thông tin người làm thủ tục, cho phép quét mã QR có trên căn cước công dân/giấy phép lái xe để ghi nhận thông tin; chụp ảnh người lấy vé và khớp với số vé đi kèm; hiển thị đủ thông tin của người lấy số thứ tự trên các màn hình giao dịch tại các quầy làm việc hỗ trợ việc xác định đúng người lấy số thứ tự.

img

Số lượng người dân đến đổi bằng, cấp GPLX ở Sở GTVT Hà Nội tăng cao Ảnh: Tạ Hải

Trong những tháng gần đây, số lượng công dân đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tăng cao (trước đây khoảng 350 hồ sơ/ngày, hiện nay khoảng 650-700 hồ sơ/ngày). Để khắc phục tình trạng ùn ứ, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí công chức làm thêm giờ; Tăng cường thêm cửa tiếp nhập thủ tục hành chính cấp đổi giấy phép lái xe trong trường hợp nhu cầu cấp đổi của người dân tăng đột biến; Bố trí nhân viên trực phân luồng, kiểm tra hồ sơ phát số để giải quyết cho người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong phần diện tích của Sở.

Quán triệt, chấn chỉnh nhân viên tuyệt đối không được thu bất cứ một khoản tiền nào của người dân và doanh nghiệp không đúng quy định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.