Xã hội

Đề nghị công an vào cuộc vụ đăng tin dịch tả lợn xuất hiện ở Cà Mau

13/03/2019, 13:50

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau đã đề nghị Công an, Sở TT&TT vào cuộc xác minh thông tin sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi.

img
Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Ảnh: T.M

Trưa 13/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thành Huy, Chỉ cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị đã gửi văn bản đến Công an tỉnh Cà Mau và Sở TT&TT đề nghị xử lý thông tin sai sự thật về tình hình dịch tả lợn châu Phi.

“Hiện nay, tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện ở 13 tỉnh thành: Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Biên Hòa, Hòa Bình, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nam Định và Ninh Bình”, ông Huy nói và khảng định: Bệnh chưa xảy ra ở các tỉnh, thành phố phía Nam, đặc biệt là Cà Mau, kể cả các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác trên lợn cũng không xảy ra.

Tuy nhiên, trước đó, ngày 12/3, một chủ tài khoản facebook có tên Bảo Trân, Bảo Yến đã đăng tải hình ảnh thịt heo với thông tin: “Tới Cà Mau rồi; Thề k (không) ăn thịt heo luôn” và chỉ trong khoảng 2h đăng thông tin nói trên đã có 459 lượt bình luận và 2,2 nghìn lượt chia sẻ.

Qua theo dõi thông tin và rà soát nắm tình hình, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau xác nhận đây là thông tin sai sự thật, không có căn cứ để xác thực, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người tiêu dùng và gây thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi trên địa bàn.

Cũng theo ông Huy, sau khi Hội nghị trực tuyến toàn quốc, tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tại tỉnh đến đầu cầu các huyện, trong đó, huyện nuôi nhiều nhất là huyện Trần Văn Thời đã kết nối đến đầu cầu các xã về công tác triển khai phòng dịch bệnh.

“Hiện nay, công tác trọng tâm để phòng dịch bệnh chủ yếu tuyên truyền là chính, vì dịch bệnh này không có vắc-xin phòng trị, nên cần phải ngăn ngừa các yếu tố lây truyền, đặc biệt là vệ sinh tiêu độc khử trùng, nhất là trên thức ăn thừa”, ông Huy thông tin thêm.

Liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật nói trên, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, Sở cũng đã nắm được thông tin này và đang tiến hành xác minh làm rõ, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.