Xã hội

Đề nghị điều tra việc đe dọa tính mạng phóng viên VTV

15/06/2017, 15:05

Hội nhà báo VN yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm việc đe dọa tính mạng nhóm phóng viên VTV.

dap-may-quay-cua-VTV

Chiếc máy quay của nhóm phóng viên VTV bị đâm nát

Liên quan đến vụ việc nhóm phóng viên của VTV khi đang tác nghiệp bị đe doạ hành hung và đâm nát máy quay, chiều 15/6, trao đổi với Báo Giao thông, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết Hội đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc.

Ông Hồ Quang Lợi cho hay, sau khi xảy ra vụ việc phóng viên Đài truyền hình Việt Nam bị đối tượng lạ đi xe ô tô đâm thẳng vào người, nghiền nát máy quay tại xã Phù Lỗ, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã được báo cáo.

"Ngay lập tức, lãnh đạo Hội đã giao cho Ban Kiểm tra của Hội liên hệ với các lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam để nắm bắt thông tin chính xác về vụ việc. Sau đó, trực tiếp đồng chí Phan Hữu Minh – Trưởng ban Kiểm tra của Hội đã phát biểu trên Đài Truyền hình Việt Nam về vấn đề này và công luận cả nước đã biết", ông Hồ Quang Lợi cho biết.

Cũng theo ông Lợi, Hội đã có công văn gửi cho lãnh đạo TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ việc có sự đe dọa tính mạng của các nhà báo, hủy hoại phương tiện hành nghề và tài liệu của phóng viên, nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh.

"Chúng ta đã có Luật báo chí 2016, trong đó có những điều khoản quy định rất rõ, không ai được cản trở, đe dọa, hành hung, phá hủy phương tiện làm việc, tài liệu của các nhà báo hoạt động đúng pháp luật. Đây là những điều đã được quy định trong Luật và là những quy định bảo vệ các nhà báo. Những ai vi phạm điều này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh", ông Lợi nhấn mạnh.

Như Báo giao thông đã đưa tin, khoảng 10h45 sáng 13/6, nhóm phóng viên Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam- VTV đến UBND xã Phù Lỗ tìm hiểu về việc hồ thủy lợi ở đây bị lấn chiếm. Sau khi làm việc với đại diện chính quyền xã Phù Lỗ, nhóm phóng viên VTV đã ghi nhận thực tế tại hiện trường ở khu vực đất số 172, khối 14, xã Phù Lỗ.

Khi nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp, thì bất ngờ xuất hiện chiếc xe ô tô bán tải nhãn hiệu Mitsubishi BKS: 24C - 011.25 lao nhanh từ  khu vực hồ thủy lợi về phía nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp và đâm hỏng máy quay phim rồi phóng đi.

Nhóm phóng viên VTV đã trình báo đại diện chính quyền sở tại và cơ quan công an. Hôm qua (14/6), CSĐT Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự này để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản”,

Sáng nay, cơ quan CSĐT tiếp tục ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Hạnh (SN 1961), ở khối 5, xã Phù Lỗ để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 257 Bộ luật Hình sự. Đối tượng này được xác định là người lái xe ô tô đâm vào nhóm phóng viên VTV.

Cùng với Lệnh bắt khẩn cấp, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Văn Hạnh để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.