Xã hội

Đề nghị Hải Dương vận động người dân cài Bluezone phòng chống Covid-19

20/02/2021, 05:30

Vận động người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone sẽ phục vụ tốt việc truy vết, khoanh vùng lây nhiễm dịch Covid-19 tại Hải Dương.

img

Bộ TT&TT đề nghị Hải Dương vận động người dân sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone

Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hải Dương phối hợp và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai một số nội dung về cài đặt và sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone tại tỉnh này.

Theo Bộ TT&TT, việc triển khai các ứng dụng công nghệ phục vụ công tác quản lý tiếp xúc, truy vết các ca nhiễm Covid-19 chỉ có thể đạt được hiệu quả nếu được nhiều người dân sử dụng và có số liệu ghi nhận các cuộc tiếp xúc.

Bộ TT&TT đề nghị UBND tỉnh Hải Dương ban hành Chỉ thị về việc triệt để triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên toàn địa bàn tỉnh Hải Dương để đạt được số lượng tối đa người dân có điện thoại di động cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Giai đoạn thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương là thời gian thích hợp để vận động toàn bộ người dân có điện thoại thông minh cài đặt và sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng lây nhiễm.

Để có thể nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại Hải Dương, Bộ TT&TT đã xác định một số giải pháp cụ thể để vận động mọi người dân trên địa bàn tỉnh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Trong đó, nhấn mạnh việc: Sở Y tế, Sở TT&TT phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan sử dụng và khai thác triệt để hệ thống Bluezone hỗ trợ công tác truy vết theo hướng dẫn, tập huấn đã được Bộ TT&TT phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.