Hạ tầng

Đề nghị hủy bỏ quyết định đình chỉ dự án bãi đậu xe ngầm Trống Đồng

14/06/2019, 16:58

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND TP việc huỷ bỏ quyết định thu hồi dự án...

img
Dự án bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng đang bị tạm đình chỉ do một quyết định thu hồi đất không phù hợp.

Chiều 14/6, Sở GTVT TP.HCM cho biết liên quan đến tình hình dự án bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng bị tạm đình chỉ, Sở đã có cuộc họp với nhà đầu tư và các bên liên quan. Sau khi nghe ý kiến của các bên, Sở GTVT thống nhất trình UBND TP đề nghị hủy bỏ quyết định đình chỉ trên.

Trước đó, dự án bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng đang triển khai theo kế hoạch thì cuối năm 2018 UBND TP.HCM có công văn chấp thuận theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP về việc hủy bỏ, thu hồi quyết định 180 dự án đã không triển khai, trong đó có dự án bãi đậu xe ngầm Trống Đồng.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án bãi đỗ xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng đã được UBND TP chấp thuận cho công ty Đông Dương thuê đất để thực hiện dự án. Hiện nay công ty Đông Dương đang điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật công trình, hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ di dời.

Do vậy Sở GTVT đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu báo cáo UBND TP dự án này không thuộc trường hợp phải xử lý điều chỉnh, hủy bỏ thu hồi do không triển khai thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện theo chỉ đạo của UBND TP tại công văn số 5598/UBND - ĐT ngày 13/12/2018.

Trong trường hợp Sở tài nguyên và Môi trường chưa trình UBND TP danh mục dự án cụ thể cần xử lý điều chỉnh, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu báo cáo UBND TP riêng dự án này để Công ty Đông Dương và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư nêu trên.

Sở GTVT cũng đề nghị Công ty Đông Dương chủ động trao đổi, phối hợp với Sở quy hoạch - Kiến trúc, Sở tài nguyên và Môi trường, Ban Bồi thường GPMB Quận 1 và các đơn vị liên quan để được hướng dẫn các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án, sớm khởi công công trình (dự kiến tháng 2/2020).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.