Điều tra

Đề nghị khởi tố các đối tượng hành hung thương binh gần 70 tuổi

31/01/2017, 21:02
image

Ngày mai 1/2, ông Vin sẽ có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị khởi tố các đối tượng đã hành hung ông.

anh5-1485763040998

Hình ảnh ông Vin bị nhóm côn đồ hành hung gây bức xúc trong dư luận. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan tới vụ việc cụ ông gần 70 tuổi là cựu chiến binh bị nhóm người hành hung giữa đường phố Hà Nội vào ngày 28 Tết (26/1), trong chiều ngày 31/1, ông Vin cho biết ngay ngày mai 1/2, ông sẽ có đơn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ đề nghị khởi tố các đối tượng đã hành hung ông dã man do va chạm giao thông, theo Người Lao Động.

Xem thêm video:

Liên quan tới vụ việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) đã đồng ý với đơn mời tham gia bảo vệ quyền lợi miễn phí cho ông Vin, theo Tri Thức Trẻ.

Theo luật sư Thơm, hành vi của các đối tượng đuổi, đánh ông Vin thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, xâm hại đến quyền được bảo hộ về sức khỏe, tính mạng và nhân phẩm của công dân. Đồng thời, hành vi này còn gây mất trật tự trị an trên địa bàn và gây bất bình trong dư luận xã hội.

Thương binh gần 70 tuổi bị đánh sau va chạm giao thông

Để có căn cứ xử lý các đối tượng, ông Vin cần phải đi giám định thương tật, nếu kết quả giám định thương tật của ông Vin dưới 11% đi nữa cũng vẫn có thể tiến hành khởi tố, xử lý nhóm đối tượng kia theo khoản 1 điều 104 Bộ luật Hình sự với tình tiết, có tính chất côn đồ, luật sư Thơm cho biết thêm.

Theo chia sẻ của ông Vin, sau khi báo chí thông tin về sự việc. gia đình ông đã nhận được nhiều đề nghị hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Tuy nhiên, ông xin được cảm ơn bởi so với nhiều đồng đội kém may mắn khác, gia đình ông đỡ thiệt thòi hơn nhiều.

ongvin12-1485847979941-41-0-451-662-crop-148584798

Ông Hoàng Tiến Vin (trái) đang điều trị tại bệnh viện. (Nguồn ảnh: Tri Thức Trẻ).

“Đồng thời, gia đình ông cũng mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung”, ông Vin nói.

Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) chia sẻ trên báo Người Lao Động cho biết hiện vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc. "Hiện ông Vin đang điều trị tại bệnh viện, nên tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục mời các bên lên làm việc để làm rõ hành vi đánh người. Tùy theo mức độ, hành vi, thương tích gây ra. Nếu cần phải khởi tố thì sẽ khởi tố, còn nếu chỉ ở mức phạt hành chính thì sẽ xử lý nghiêm"- Trung tá Dũng cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 28 Tết Đinh Dậu 2017, ông Vin chạy xe ba gác từ thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) trên Quốc lộ 6 cũ đi về nhà. Khi đi tới đoạn gần trụ sở Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ, thì phía trước vướng 2 chiếc xe máy. Sau va chạm, họ chửi bới, vặn tay, có người đấm, đá vào người, vào đầu, có người nào đó lấy cả vật cứng đập vào ông Vin.

Sau khi ông bị đánh và bị chở đi về phía trung tâm huyện, con cháu ông biết tin đã chạy đến và đưa ông lên Bệnh viện Quân y 103 để kiểm tra và nằm điều trị. Tình trạng của ông lúc đó bị sưng và trầy xước khắp người, bị rạn xương bả vai.

Theo người nhà ông Vin, ông đi bộ đội năm 1972, vào tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.