An ninh hình sự

Đề nghị khởi tố nhóm thanh niên hành hung thương binh cụt chân

02/02/2017, 16:08
image

Thương binh Hoàng Tiến Vin chính thức gửi đơn tới cơ quan tố tụng yêu cầu khởi tố nhóm thanh niên hành hung ông...

thuong-binh-hoang-tien-vinh

Ông Vin hiện vẫn đang được người nhà chăm sóc tại bệnh viện sau khi bị nhóm thanh niên hành hung vì va chạm giao thông

Ngày 2/2, trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Anh Thơm - người trợ giúp pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho ông Hoàng Tiến Vin (cựu chiến binh, SN 1955, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, ông Vin đã chính thức có đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với việc nhóm thanh niên hành hung ông ngày 28 Tết. Theo luật sư Thơm, hiện lãnh đạo huyện Chương Mỹ và cơ quan điều tra công an huyện đã tiếp nhận đơn yêu cầu khởi tố của ông Vin.

Ông Vin là thương binh hạng 2/4, tỷ lệ thương tật 61%. Trong ngày 28 Tết, ông  đã bị một nhóm đối tượng hành hung dã man do va chạm giao thông tại huyện Chương Mỹ.

Trong đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự gửi các cơ quan tố tụng của Hà Nội, gửi lãnh đạo thành phố Hà Nội,  ông Vin đã đề nghị các cơ quan tố tụng khởi tố vụ án hình sự theo Điều 104, Bộ luật Hình sự về “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ người khác” đối với nhóm thanh niên đã dùng hung khí gây thương tích cho ông vào ngày 25/1 (ngày 28 Tết) tại địa bàn thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

"Hành vi của bọn chúng là côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, và gây tổn hại sức khoẻ cho tôi, chỉ vì cho rằng xe thương binh do tôi điều khiển quệt vào xe của chúng, mà chúng đã vô cớ hành hung, dùng nạng inox vụt vào bả vai tôi rất dã man, bất chấp sự can ngăn của người dân”, ông Vin cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nhóm thanh niên đuổi đánh và hành hung một người đứng tuổi bị cụt chân lái xe thương binh. Nạn nhân bị đánh là ông Hoàng Tiến Vin, nguyên nhân xuất phát từ việc ông Vin lái xe ba gác va quệt làm xước sơn một chiếc ô tô 7 chỗ nên chủ xe và một số người khác đã đuổi theo hành hung ông Vin khiến ông phải vào viện điều trị.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.