Điều tra

Đề nghị khởi tố vụ cháu bé bị sàm sỡ trong thang máy ở TP HCM

05/04/2019, 21:40

Hội bảo vệ trẻ em TP HCM kiến nghị khởi tố vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư tại quận 4.

img
Người đàn ông sờ soạng cháu bé trong thang máy

Ngày 5/4, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP HCM đã có công văn gửi Công an và VKSND quận 4. Tại văn bản này, Hội kiến nghị các cơ quan tố tụng khởi tố vụ án, điều tra ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi "ôm hôn, sờ soạng" bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 quận 4. Ông Nguyễn Hữu Linh 61 tuổi là luật sư, nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng.

Theo Hội bảo vệ trẻ em, hành vi của ông Linh là có dấu hiệu của tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi được quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015, khung hình phạt 3-7 năm tù. Theo Bộ Luật Tố tụng hình sự, việc khởi tố điều tra đối với hành vi này không cần yêu cầu của người bị hại (bị hại dưới 16 tuổi).

Liên quan đến vụ việc bé gái nghi bị quấy rối trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (của Novaland, địa chỉ tại số 9, đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TP HCM), Ban quản lý (BQL) chung cư này đã có thông báo tường trình vụ việc.

Cha mẹ cháu bé cũng đã gặp người đàn ông có hành vi sàm sỡ với con gái mình. Với sự chứng kiến của BQL chung cư, hai bên thỏa thuận hòa giải vì không muốn làm lớn chuyện sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cháu bé…

Viện KSND TP HCM đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm và đang phối hợp với các đơn vị có liên quan như: Công an quận 4, VKSND Q. 4, Công an TP.HCM để điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.