An ninh hình sự

Đề nghị kiểm điểm cảnh sát hình sự chặn xe hai cô gái

19/01/2016, 11:14
image

Trưởng Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận đã yêu cầu các cán bộ chiến sĩ làm giải trình và sẽ kiểm điểm nghiêm.

hai-hinh-su-1453103779

Hai cảnh sát hình sự vô cớ chặn xe hai cô gái để kiểm tra... số khung, số máy !?

Hôm 18/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã gửi văn bản tới Giám đốc công an tỉnh yêu cầu kiểm tra, làm rõ vụ việc hai cảnh sát hình sự kiểm tra xe người dân sau giờ giới nghiêm ở TP. Phan Thiết, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan nếu sai phạm và báo cáo lại toàn bộ vụ việc trước ngày 25/1.

Cụ thể, vụ việc nói trên xảy ra vào đêm ngày 15/1, đoạn video clip được chia sẻ trên mạng facebook gây xôn xao dư luận cho thấy hai thanh niên tự xưng mình là cảnh sát hình sự dừng xe máy hai cô gái để kiểm tra giấy tờ, đo nồng độ cồn và kiểm tra luôn cả... số khung, số máy !?

Lúc sau, xuất hiện thêm nam thanh niên khác đến rút thẻ đỏ, giới thiệu công tác tại Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết. Anh này đưa đồng hồ trên điện thoại cho mọi người xác nhận là 0h37, thông báo "giờ giới nghiêm của Phan Thiết từ 22h", rồi kiểm tra cốp xe của hai cô gái. Không thấy gì nghi vấn nhưng anh ta vẫn yêu cầu đưa xe về trụ sở.

Thấy nhiều điều vô lý, hai cô gái tỏ vẻ bức xúc và không về trụ sở. Từ đó hai bên xảy ra mâu thuẫn, thu hút sự theo dõi của nhiều người dân.

Khi Công an phường Đức Nghĩa đến, nam thanh niên đi cùng hai cô gái cho biết hai cảnh sát hình sự trước đó vào uống bia tại quán Discovery Club. Hai anh này xin số điện thoại của hai cô gái không được nên khi về đã chạy theo chặn xe đòi kiểm tra giấy tờ.

Trao đổi với Vnexpress, công an TP. Phan Thiết cho biết hai cảnh sát hình sự trong clip công tác tại Tổ điều tra 2, Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP Phan Thiết. Tuy nhiên, vào thời điểm hai chiến sĩ công an này kiểm tra thì đơn vị đó không có kế hoạch làm việc tại quán bar Discovery Club.

Chính quyền địa phương cũng cho biết, nơi đây không hề có lệnh giới nghiêm sau 22h. Đại tá Nguyễn Văn Ly - Trưởng Công an TP Phan Thiết đã yêu cầu các cán bộ chiến sĩ có trong clip làm giải trình và sẽ kiểm điểm nghiêm. "Hành động kiểm tra hành chính, giám định số khung, số máy của những chiến sĩ trong clip là sai với điều lệnh Công an Nhân dân", đại tá Ly khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.