Xã hội

Đề nghị kỷ luật GĐ Sở GD&ĐT từng tuyển cán bộ sai quy định

01/04/2018, 13:50

Ủy ban kiểm tra tỉnh Quảng Bình vừa đề nghị kỷ luật đối với ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Này.

dinh-quy-nhan-fotor-1473859173782-66-24-314-508-cr

Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình (Ảnh internet)

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình bị đề nghị kỷ luật vì đã tiếp nhận và ký hợp đồng tuyển dụng hàng loạt trường hợp trái quy định trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa.

Theo kết luận UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình, trong giai đoạn từ năm 2011-2015, khi còn giữ chức Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, ông Nhân đã ký hợp đồng đối với 40 trường hợp trái quy định.

Trong đó, có 13 trường hợp vào làm việc tại các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện Minh Hóa. 27 trường hợp còn lại, ông Nhân đã tiếp nhận, tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp mà không giao cho các đơn vị sự nghiệp ký hợp đồng lao động. Quyết định tiếp nhận 2 trường hợp vào viên chức nhưng không thực hiện quy trình, thủ tục tuyển dụng viên chức theo quy định; quyết định giao bổ sung không đúng 4 chỉ tiêu biên chế tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện và Ban Quản lý các công trình công cộng huyện.

Ngoài ông Nhân, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy cũng đề nghị kiểm điểm nhiều cá nhân, tổ chức thuộc phòng Nội vụ huyện, Sở Nội vụ tỉnh. UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện uỷ Minh Hoá chỉ đạo UBND huyện chấm dứt hợp đồng lao động đối với các cán bộ được tuyển sai để xây dựng kế hoạch tuyển dụng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.