Pháp đình

Đề nghị mời Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến phiên xử Vũ "nhôm"

02/01/2020, 14:09

Luật sư đề nghị triệu tập Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến phiên xử Vũ "nhôm" vì liên quan đến nhà đất số 16 Bạch Đằng.

img
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ tại tòa

Sáng nay (2/1), tại phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) cùng 2 cựu Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng, luật sư bào chữa cho các bị cáo có nhiều kiến nghị tới HĐXX.

Đáng chú ý, luật sư Trần Quang Sơn, người bào chữa cho bị cáo Văn Hữu Chiến (cựu Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng) cho biết đã có kiến nghị gửi tòa, đề nghị triệu tập ông Hoàng Tuấn Anh, nguyên Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng vì liên quan đến hai dự án nhà đất và mời ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng vì liên quan đến nhà đất số 16 Bạch Đằng.

Cũng bào chữa cho bị cáo Chiến, luật sư Trần Việt Hùng cho biết đã có văn bản kiến nghị HĐXX triệu tập đại diện Bộ TN&MT vì một số tài liệu có liên quan đến cách đánh giá của Bộ này.

Ngoài ra, hồ sơ vụ án có một số tài liệu mật và tuyệt mật, có thể là chứng cứ để bào chữa cho bị cáo, đề nghị HĐXX có hướng dẫn để sử dụng những tài liệu này.

Sau khi hội ý, HĐXX ghi nhận các đề nghị của luật sư về việc triệu tập thêm người làm chứng như Bộ TN&MT, ông Hoàng Tuấn Anh, ông Huỳnh Đức Thơ... và cho biết sẽ triệu tập nếu thấy cần thiết.

Đối với vấn đề giải mật một số tài liệu, HĐXX cho rằng về nguyên tắc thì không được công bố tại tòa nếu các tài liệu này chưa được giải mật. Vì thế cá nhân nào công bố và làm lộ thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, các tài liệu này đã được thể hiện trong kết luận điều tra và bản cáo trạng, các luật sư có thể tiếp cận. Trong quá trình xét xử, HĐXX sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải mật các tài liệu này.

Đối với yêu cầu cho các bị cáo sức khỏe yếu ngồi nghe cáo trạng, tòa ghi nhận và đồng ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.