Pháp đình

Bị cáo hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong bị đề nghị tử hình

25/11/2022, 16:08

Viện KSND TP.HCM nhận định, bị cáo Trang không còn khả năng giáo dục trở thành người có ích nên cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Ngày 25/11, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Hai bị cáo trong vụ án là Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong.

Chiều 25/11, tại phiên tòa, đại diện Viện KSND TP.HCM nhận định việc truy tố bị cáo Trang và bị cáo Thái là đúng người, đúng tội.

img

Phóng viên các báo đài tham gia tác nghiệp, theo dõi phiên tòa qua màn hình ti vi. Ảnh: CTV.

Theo đại diện Viện KSND TP.HCM, bị cáo Trang không còn khả năng giáo dục trở thành người có ích nên cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội mới có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Đối với bị cáo Thái là cha, người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu, lẽ ra Thái phải bù đắp những mất mát tình cảm cho cháu. Tuy nhiên, bị cáo chỉ vì tình cảm riêng của bản thân, dù biết bị cáo Trang đánh con mình dã man, nhiều ngày, nhiều giờ nhưng Thái thờ ơ, không ngăn cản, bảo vệ, che chở, ngược lại còn giúp sức cho Trang.

Khi biết Trang đánh con mình tử vong, Thái đã xoá camera ghi hình để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở cho quá trình điều tra vụ án.

Xét tính chất phạm tội của các bị cáo, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trang tử hình đối với tội giết người, 2 - 3 năm tù đối với tội hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Đối với bị cáo Thái, Viện KSND TP.HCM đề nghị toà án tuyên 2 - 3 năm tù đối với tội hành hạ người khác và 4 - 5 năm tù về tội che giấu tội phạm; Tổng hợp hình phạt chung 6 - 8 năm tù

img

Bị cáo Trang ngồi chờ ở hành lang tòa án đợi vào phòng xét xử. Ảnh: CTV

Trong buổi sáng 25/11, tại phiên phiên tòa bị cáo Trang và Thái đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình mình cáo trạng nêu.

Là người được thẩm vấn lý lịch đầu tiên, bị cáo Trang thừa nhận hành vi như cáo trạng nêu. Trang cho biết mình có đánh cháu V.A. nhưng không nhớ rõ các hành vi đã thực hiện.

Trong thời gian trả lời thẩm vấn, bị cáo Trang thường xuyên cúi gằm mặt xuống và khóc.

Khi chủ tọa hỏi về quá trình thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Trang khai không nhớ rõ nhưng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu.

Khi chủ tọa hỏi lý do đánh đập cháu V.A. bị cáo Trang khóc nói bản thân cũng không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình.

Trong khi đó, bị cáo Thái cũng thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân như cáo trạng nêu.

Khi chủ tọa hỏi: Viện KSND truy tố bị cáo về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm, có oan sai không? Thái cho rằng không oan sai.

Trả lời câu hỏi vì sao Trang lại có cách ứng xử như vậy, Thái cho biết Trang nói dạy để cháu nghe lời.

Bị cáo Thái khai: "Trang nhận chăm sóc cháu để bị cáo làm việc chứ không phải bị cáo giao cho Trang. Bị cáo có nói nếu Trang không dạy được thì để bị cáo dạy".

Thái cho rằng dư luận phẫn nộ đối với mình là vì đã thờ ơ, không quan tâm kỹ.

img

Bị cáo Thái ngồi chờ ở hành lang tòa án đợi vào phòng xét xử. Ảnh: CTV

Tại phiên tòa, bị cáo Thái nói: "Bị cáo biết giờ hối lỗi thì đã quá muộn”.

Đối với việc xóa dữ liệu camera, bị cáo Thái khai không nghĩ đến việc bị liên lụy nên xóa mà bị bấn loạn. Sau khi làm việc với CQĐT, bị cáo mới biết hành vi sai của mình.

Trước câu trả lời trên, HĐXX ý kiến: "Nếu bị cáo bấn loạn vì lo sợ cho sinh mạng con mình thì đã không phải xóa camera. Tại phiên tòa càng thấy rõ tình cảm giữa bị cáo đối với con mình, không còn cơ hội sửa sai".

Đáp lại, bị cáo Thái nói: "Bị cáo Trang nói bé V.A không nghe lời nên phải dạy để bé V.A nghe lời. Tuy nhiên, Thái khai thêm, bé V.A rất ngoan".

Được biết, trong phiên tòa xét xử hôm nay, chị N.T.H. (mẹ bé V.A.) có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Trong đơn xin vắng mặt, chị H. cùng gia đình bày tỏ mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.