Xã hội

Đề nghị ngưng việc bán đấu giá khoản nợ của Công ty CP Đầu tư Xây dựng 8

28/08/2019, 18:49

Hội đồng Nhân dân TP Cần Thơ đề nghị UBND TP chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát, tham mưu giải pháp để người dân được đảm bảo quyền lợi.

img
Nhiều người dân bức xúc về việc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 bán đấu giá khoản nợ

Ngày 28/8, liên quan đến việc các hộ dân ở Dự án khu dân cư Lô số 49 Khu đô thị mới Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) phản ứng trước việc chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bán đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 8 (CIC8- gọi tắt là Công ty 8), nguồn tin Báo Giao thông, HĐND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi UBND TP xem xét, chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của các hộ dân và báo cáo kết quả về Thường trực HĐND TP.

Theo đó, HĐND TP đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, tham mưu, đề xuất để các hộ dân thuộc dự án nói trên sớm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định cùa pháp luật.

Các hộ dân đề nghị UBND TP can thiệp để ngăn chặn việc bán đấu giá khoản nợ của Công ty 8 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/9. Đồng thời đề nghị tố chức cuộc họp giữa Ngân hàng (chủ nợ của Công ty 8), Công ty 8, chính quyền địa phương và các hộ dân để thống nhất phương án đấu giá khoản nợ cùa công ty nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân.

Ngoài ra, UBND TP chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát các thủ tục phá sản của Công ty Eden liên quan đến các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ dân đã ký hợp đồng mua đất của Công ty 8 thông qua Công ty Eden.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.