Kinh tế

Đề nghị Nhật Bản duy trì viện trợ ODA ở mức cao cho Việt Nam

10/10/2014, 11:10

Sáng 9/10, trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Yamazaki Masaaki và Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Ibuki Bunmei.

img

Phó Thủ tướng cho rằng, Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu, nhà tài trợ lớn nhất về ODA cho Việt Nam. Đây là sự hỗ trợ quý báu mà Nhật Bản dành cho Việt Nam trong quá trình phát triển đất nước. Việt Nam quý trọng và cam kết sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả từng đồng vốn ODA vì đó là thiện chí của Chính phủ Nhật Bản, là đóng góp và tình cảm của nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo hai viện của Quốc hội Nhật Bản tiếp tục ủng hộ Chính phủ Nhật Bản duy trì viện trợ ODA ở mức cao cho Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, ứng phó với biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo…

Cá nhân Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản cho biết sẽ thúc đẩy hơn nữa chính sách  cung cấp vốn ODA cho Việt Nam trong thời gian tới vì Việt Nam đang có nhu cầu lớn về vốn ODA cho phát triển đất nước.

M.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.