Xã hội

Đề nghị rút giấy phép công ty giám sát DA chống ngập 10.000 tỉ

25/10/2018, 16:58

Cục Thuế TP.HCM đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với 1 tư vấn giám sát dự án chống ngập 10.000 tỉ...

052934-4

Từ những khuyến cáo của Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Meinhardt Việt Nam, dự án chống ngập 10.000 tỉ bị đắp chiều nửa năm qua

Chiều 25/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cục Thuế TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch & Đầu tư TP đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Meinhardt Việt Nam - 1 trong 3 liên doanh tư vấn giám sát hợp đồng dự án chống ngập 10.000 tỉ cho TP.HCM. Lý do, Công ty Meinhardt đang nợ thuế gần 22,7 tỉ đồng chưa nộp.

Theo Cục Thuế TP.HCM, tính đến tháng 9, số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp của Công ty Meinhardt Việt Nam lên đến gần 22,7 tỉ đồng. Dù vậy, cơ quan thuế không áp dụng được các biện pháp cưỡng chế tại điểm a, b, c, d, đ, e theo quy định tại Khoản 26, Điều 1 của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế.

Văn bản của Cục Thuế TP.HCM nêu, trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được văn bản đề nghị cưỡng chế của cơ quan thuế, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép thành lập và hoạt động, giấy phép hành nghề của Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Meinhardt phải ban hành quyết định thu hồi các giấy tờ trên hoặc thông báo cho cơ quan thuế về lý do không thu hồi.

Công ty Meinhardt Việt Nam là 1 trong 3 liên danh tư vấn giám sát hợp đồng Dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1). Đây cũng là công ty đại diện cho liên danh tư vấn giám sát hợp đồng có nhiều khuyến cáo gửi tới UBND TP.HCM tố chủ đầu tư nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng, khối lượng, kinh phí của dự án.

Những khuyến cáo trên bị chủ đầu tư phản bác và cho rằng đơn vị tư vấn đang... phá hoại dự án. Những lình xình giữa chủ đầu tư với đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng được cho là một trong những nguyên nhân khiến cho công trình chống ngập trị giá 10.000 tỷ đồng bị “đứng bánh” từ tháng 4 đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.