Hạ tầng

Đề nghị sửa cống chui qua đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

14/04/2016, 09:17

Hàng trăm hộ dân sinh sống tại xã Liên Phương phải vất vả khi đi lại qua cống chui dân sinh...

15

Cống chui dân sinh qua đường Pháp Vân - Cầu Giẽ tại thôn Bạch Liên, xã Liên Phương

Ông Lê Đăng Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Liên Phương cho biết, cống chui thôn Bạch Liên được đưa vào sử dụng từ năm đầu năm 1998 khi tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ được triển khai xây dựng. Tuy nhiên, ngay thời điểm đầu đưa cống chui vào khai thác, hạng mục này đã bộc lộ những bất cập trong công tác thiết kế, nền cống thấp so với đường dân sinh hơn 1m nên thường xuyên bị ngập nước.

“Bề rộng cống nhỏ hẹp chỉ gần 3m, chiều cao hạn chế khoảng 2,5m nên chỉ có xe đạp, xe máy đi qua được, còn lại các phương tiện ô tô, xe chở hàng hóa không thể lọt qua. Có khi trời mưa đường trong cống ngập nặng, nước cao gần 1m không thể qua lại. Hơn 18 năm qua, người dân trong xã đã rất khổ sở khi phải đi qua khu vực này”, ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, cống chui làng Bạch Liên là con đường độc đạo để nhân dân trong vùng đi lại, giao lưu và thông thương hàng hóa với các khu vực lân cận như: Ga Thường Tín, chợ Vồi, Khoái Châu (Hưng Yên)… Các phương tiện cỡ lớn như ô tô, máy kéo trong xã muốn đi qua bắt buộc phải vòng theo đường lên cầu vượt Khê Hồi (xã Hạ Hồi) cách đó chừng 4km.

Ông Lê Đăng Ngạn, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Bạch Liên cho biết, từ năm 1998, Nhà nước có chủ trương xây dựng tuyến QL1 đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, hàng chục hộ dân trong thôn đã tự nguyện hiến đất canh tác, đất ở để mở rộng tuyến đường. Tuyến đường mới được hình thành cũng là thời điểm con đường liên xã kết nối với Tỉnh lộ 427 chạy qua cánh đồng thôn Bạch Liên bị xóa sổ, thay vào đó là cống chui dân sinh vừa nhỏ, vừa hẹp lại thường xuyên ngập úng. “Chúng tôi đã kiến nghị với các cơ quan chức năng sắp tới khi tiến hành mở rộng đường Pháp Vân - Cầu Giẽ có phương án sửa chữa, mở rộng hầm cũ để người dân bớt khổ”, ông Ngạn đề nghị.

Trước những phản ánh của người dân, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Quốc Hiếu, Phó Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT (Bộ GTVT) khẳng định: “Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long yêu cầu nhà đầu tư, tư vấn giám sát trực tiếp xuống hiện trường nghiên cứu để đưa ra các giải pháp kỹ thuật, hạn chế tối đa những bất cập của hạng mục này trong quá trình triển khai thi công giai đoạn 2 dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ để đảm bảo cho bà con đi lại thuận lợi”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.