Chính trị

Đề nghị tân Thủ tướng tuyên thệ chống tham nhũng khi nhậm chức

01/04/2016, 11:44

“Trong kỳ họp này, Thủ tướng khi nhậm chức cần có lời tuyên thệ quyết tâm chống tham nhũng một cách mạnh mẽ”.

bui-manh-hung

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước Bùi Mạnh Hùng cho rằng tới đây, khi nhậm chức, Thủ tướng cần tuyên thệ thể hiện quyết tâm chống tham nhũng một cách mạnh mẽ

Đó là đề nghị của ĐB Bùi Mạnh Hùng – Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khi đóng góp ý kiến phát biểu tại phiên thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2015; kết quả thực hiện 5 năm 2011-2015 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 sáng 1/4.

Ghi nhận sức mạnh của nền kinh tế đã được tăng cường, đời sống của nhân dân được cải thiện so với đầu nhiệm kỳ, tuy nhiên, ông Hùng cho rằng cần phải xem lại việc đánh giá tăng trưởng kinh tế theo mức hợp lý.

Bên cạnh đó, cần đặt vấn đề phòng chống tham nhũng, lãng phí lên hàng đầu bởi việc này ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của quốc gia.

“Hơn ai hết Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ phải đặt phòng chống tham nhũng lên vị trí hàng đầu. Nhiệm kỳ này Quốc hội cũng đã thông qua Luật Phòng chống tham nhũng, lãng phí nhưng việc triển khai chưa quyết liệt, tham nhũng càng tinh vi phức tạp và mở rộng hơn”- ông Hùng nhận định.

Theo vị trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước, tham nhũng không dừng lại ở lĩnh vực kinh tế mà cả tham nhũng chính sách. Tham nhũng không còn đơn lẻ mà đã có sự cấu kết, không chỉ một cấp không chỉ một ngành mà ở nhiều bộ phận. Vị ĐB này cũng đánh giá một cách thẳng thắn: “Việc chống tham nhũng chưa đủ mạnh, còn nể nang. Đặc biệt là chú trọng tham nhũng nhưng chống lãng phí thì hạn chế. Tôi chưa thấy ai bị kỷ luật, bị sa thải vì lãng phí”.

Trên cơ sở đó, ông nói: “Trong kỳ họp này, tôi đề nghị Thủ tướng Chính phủ mới khi nhậm chức cần có lời tuyên thệ thể hiện quyết tâm chống tham nhũng lãng phí một cách mạnh mẽ. Lời tuyên thệ này cũng giống như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có lần tuyên bố rõ ràng mạnh mẽ về biển Đông”.

Ông Hùng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, phải coi việc phòng chống tham nhũng là giăc nội xâm. Và quyết tâm phòng chống tham nhũng là quyết tâm bảo vệ tổ quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.