Xã hội

Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm Phó khoa không bằng cấp

26/07/2017, 14:29

Không bằng THCS, nhưng ông Lê Quốc Trung vẫn được bầu làm Phó khoa Cận lâm sàng, Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển.

sggpyt1_oiuc

Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) - Ảnh: CTV

Ngày 26/7, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã có văn bản đề nghị ông Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Lê Quốc Trung làm Phó Khoa Cận lâm sàng và bố trí công việc khác cho phù hợp với trình độ chuyên môn.

Ngoài ra, Sở y tế Cà Mau cũng kiến nghị Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu (trước đây là Trường Trung cấp Y tế Minh Hải) thu hồi bằng tốt nghiệp Y sỹ (hệ chuyên tu, số bằng AD 003417) của ông Trung. Đồng thời, yêu cầu ông Dũng tổ chức kiểm điểm về những sai phạm mà Sở đã chỉ ra.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có kết luận về nội dung kiến nghị, phản ánh của bà Nguyễn Như Ý (nguyên cán bộ Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển) về việc trung tâm này có một số vấn đề trong công tác bố trí cán bộ.

Điển hình, khi Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hiển chưa sáp nhập thành Trung tâm Y tế huyện, ông Lê Quốc Trung (là cậu ruột ông Dũng) không có bằng THCS và THPT, nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh.

Điều đáng nói là, khi Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hiển được đổi tên thành Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển thì ông Trung lại được bổ nhiệm làm Phó Khoa Cận lâm sàng, giữ chức Bí thư Chi bộ Khoa, Đảng ủy viên của Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển. Điều này đã gây bức xúc, bất bình trong dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.