Xã hội

Đề nghị thu hồi văn bản chấm dứt dự án nông nghiệp 371 tỷ ở Quảng Trị

02/03/2022, 11:09

UBND Cam Lộ vừa đề nghị thu hồi văn bản đã ban hành trước đó liên quan đến dự án nông nghiệp công nghệ cao của 1 công ty thuộc Tập đoàn FLC.

Ngày 2/3, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, lãnh đạo đơn vị này vừa ký văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Sở KH&ĐT tỉnh về việc xin thu hồi văn bản liên quan đến Dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM (thuộc Tập đoàn FLC).

Cụ thể, vào ngày 25/2, UBND huyện Cam Lộ ban hành văn bản số 101/UBND-TCKH về việc chấm dứt hoạt động dự án vùng nông nghiệp công nghệ cao FAM vì nhiều năm chưa triển khai như kế hoạch.

Huyện này cũng đề nghị UBND tỉnh giới thiệu các nhà đầu tư khác có năng lực để thực hiện dự án trên diện tích đất từng quy hoạch cho Tập đoàn FLC để tránh lãng phí tài nguyên, đảm bảo công tác quản lý đất đai hiệu quả.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình chuẩn bị dự án còn có vướng mắc một số thủ tục do các yếu tố nguyên nhân khách quan nên chưa thể hoàn thành. Đồng thời, nhà đầu tư đã cố gắng tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để triển khai dự án.

Nhằm cùng nhà đầu tư triển khai dự án góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện Cam Lộ nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung; UBND huyện Cam Lộ đề nghị UBND Quảng Trị, Sở KH&ĐT tỉnh hỗ trợ huyện cũng như Tập đoàn FLC để dự án sớm được khởi công. Đồng thời, huyện này đề nghị được thu hồi văn bản số 101 nêu trên.

img

Dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM. Ảnh: Anh Vũ

Trước đó, dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM được UBND tỉnh Quảng Trị cấp quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần Sản xuất và xuất nhập khẩu nông sản FAM (thuộc Tập đoàn FLC) tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.

Dự án này có tổng vốn đầu tư 371 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng là 200 ha. Theo kế hoạch, dự án sẽ thực hiện từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019; dự kiến vào tháng 4/2019, toàn bộ dự án được đưa vào hoạt động.

Sau khi có chủ trương đầu tư, UBND huyện Cam Lộ đã tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức bồi thường, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Phía chủ đầu tư cam kết sẽ chuyển cho huyện 14,1 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Thế nhưng đến nay mới chuyển được hơn 5,2 tỷ đồng.

UBND huyện Cam Lộ đã nhiều lần có văn bản đề nghị Công ty CP Sản xuất và xuất khẩu nông sản FAM sớm chuyển hết kinh phí bồi thường GPMB. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng có công văn đôn đốc triển khai thực hiện dự án, trong đó yêu cầu công ty này khẩn trương thực hiện việc chuyển tiền bồi thường GPMB để chi trả cho các đối tượng liên quan theo đúng quy định trước ngày 31/12/2021. Tuy nhiên, phía công ty vẫn chưa thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.