Điều tra

Đề nghị tiêu hủy 8 tấn cá trong kho đông lạnh nhiễm độc cadimi

02/08/2016, 07:51

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm cá nhiễm độc cadimi trong kho đông lạnh, Sở Y tế Hà Tĩnh đề xuất tiêu hủy.

7897

Biên bản lấy mẫu và kết quả kiệm nghiệm cá nhiễm cadimi vượt giới hạn

Chiều ngày 1/8, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa có công văn đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh cho tiêu hủy hơn 8 tấn cá có hàm lượng cadimi vượt mức cho phép trong hải sản tại 4 kho đông lạnh. Đó là số lượng hải sản do ngư dân đánh bắt được sau sự cố Formosa xả thải khiến cá biển chết hàng loạt. 

Kết quả lấy mẫu cá tại các kho đông lạnh ở Hà Tĩnh gửi đến Viện kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia để kiểm tra độc tố, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 8 tấn cá các loại tại 4 kho đông lạnh có chất cadimi vượt ngưỡng cho phép. 

68689

Các kho đông lạnh lưu giữ hải sản đánh bắt sau sự cố xả thải Formosa có cá nhiễm cadimi vượt giới hạn cho phép

Cụ thể, kho đông lạnh của Công ty CP XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh (Kỳ Anh) có 167 kg cá Mím và 44kg cá Hồng; Kho HTX Thiên Phú (Lộc Hà) có 1100kg cá Xước Tre; Kho HTX Hùng Mạnh (Lộc Hà) có 6000kg cá Gai xồ và 700 kg cá Gai nhỏ; Kho đông lạnh Sang Liên (Cẩm Xuyên) có 110kg cá Mu. 

Sau khi có kết quả cá nhiễm độc tố, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành niêm phong số cá bị nhiễm độc nói trên để chờ tiêu hủy. Hiện, Sở Y tế Hà Tĩnh vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của UBND tỉnh về việc đề xuất tiêu hủy số cá nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.