Chất lượng sống

Đề nghị truy tặng "Huân chương dũng cảm" cho một cán bộ kiểm lâm

30/09/2014, 07:04

Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh đã chuẩn bị hồ sơ trình UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch nước truy tặng "Huân chương dũng cảm" cho cán bộ kiểm lâm Hồ Sỹ Tường tử vong sau khi chữa cháy rừng.

Theo tin từ Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã chuẩn bị hồ sơ trình UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho ông Hồ Sỹ Tường, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đức Thọ, người đã tử vong sau khi tham gia chữa cháy rừng.

img

Được biết, trưa ngày 11/9, ông Hồ Sỹ Tường cùng hàng trăm cán bộ, bà con nhân dân xã  Đức Hùng và xã Tân Hương, huyện Đức Thọ tham gia chữa cháy rừng trên địa bàn. Đây là vụ cháy rừng nghiêm trọng, thiệt hại nhiều ha rừng thông. Trong quá trình chữa cháy, ông Hồ Sỹ Trường bất chấp hiểm nguy đã vào tận nơi dập cháy nhiều ngọn lửa. Sau khi khống chế được ngọn lửa, ông Tường bị kiệt sức, lên cơn sốt, tức ngực, phải nhập viện cấp cứu.

Mặc dù đã được các y bác sỹ hết lòng cứa chữa nhưng ông Tường không qua khỏi và đã tử vong ngày 17/9. Sự ra đi của ông Tường là một mất mát lớn đối với gia đình và ngành kiểm lâm Hà Tĩnh. Với hành động quên mình để chữa cháy cứu rừng, ông Tường đã trở thành một tấm gương sáng cho tập thể, cán bộ ngành kiểm lâm Hà Tĩnh nói riêng và ngành kiểm lâm cả nước nói chung, noi theo.

Mới đây, Chi cục kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch nước Trương Tấn Sang truy tặng danh hiệu “Huân chương dũng cảm” cho ông Hồ Sỹ Tường.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.