An ninh hình sự

Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành trẻ dã man

27/02/2018, 21:23

Bị can Phạm Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Đào bị truy tố tội Hành hạ người khác (khoản 2, điều 140 BLHS năm 2015).

anh-3a-1511685943050

Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành trẻ dã man.

Ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận 12 cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố đối với bị can Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, nguyên chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh) và Nguyễn Thị Đào (23 tuổi, giáo viên) về tội “Hành hạ người khác” theo khoản 2, điều 140 BLHS năm 2015.

Trước đó, 2 bảo mẫu Linh và Đào đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Hành hạ người khác” từ cuối tháng 11/2017. Theo Cơ quan Công an, 1 trong 24 trẻ em bị bảo mẫu hành hạ có chậm phát triển tâm thần vận động.

Cả 2 bảo mẫu đều đã khai nhận toàn bộ hành vi bạo hành 24 trẻ em tại trường mầm non Mầm Xanh. Bảo mẫu Linh khai nhận có hành vi dùng can nhựa đánh vào đầu bé Q. khiến bé này bị tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động. Kết luận pháp y tâm thần nêu rõ, bé Q. cần được theo dõi và chăm sóc, giáo dục cho phù hợp.

Ngoài ra, trong lúc nhận chăm sóc trẻ, các bảo mẫu đã dùng tay, chân, thậm chí bất cứ vật dụng gì như vỏ bình nước rửa chén, cây lau nhà, dùng chân đạp lên người.... để hành hạ trẻ khi cho các em ăn uống.

bao-mau-co-so-mam-xanh-doi-mat-voi-muc-an-tu-1-den

Chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh Phạm Thị Mỹ Linh. Ảnh: Vietnamnet

Sự nhẫn tâm của các bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh đã khiến dư luận phẫn nộ, đồng thời xót xa cho các bé được cha mẹ gửi vào cơ sở mầm non này.

Tại cơ quan công an, Linh thừa nhận toàn bộ hành vi như clip được báo chí phản ánh. Bà ta khai, do trường giữ lượng trẻ đông, chủ yếu là con của vợ chồng công nhân, người lao động trên địa bàn. Các cháu có độ tuổi từ 1 - 5 tuổi, rất hiếu động nên khó khăn trong việc chỉ bảo, dạy dỗ. Do đó bà Linh và các bảo mẫu bị áp lực, thường xuyên bực tức nên dẫn đến việc có hành vi đánh đập các cháu nhằm…“dạy dỗ”.

Về phía gia đình các nạn nhân đã yêu cầu 2 bảo mẫu trên và 1 bảo mẫu liên quan là Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) bồi thường 808.500.000 đồng. Tuy nhiên, cả 3 đối tượng trên đều không có khả năng bồi thường, do vậy, cơ quan CSĐT Công an quận 12 cũng đã đề nghị Toà án nhân dân giải quyết vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.