An ninh hình sự

Đề nghị truy tố 2 nhóm hỗn chiến tranh giành bảo kê xây dựng nhà ở Phú Quốc

02/07/2022, 09:38
image

Khi sự việc xảy ra, người dân gần đó đã quay clip phát trực tiếp lên mạng xã hội…

Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết đã kết luận điều tra vụ án, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố 15 bị can có tuổi đời từ 19 đến 37.

Họ thuộc hai nhóm thanh niên tranh giành bảo kê xây dựng nhà ở trên địa bàn TP Phú Quốc, bị đề nghị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

img

Hiện trường nơi 2 băng nhóm đánh nhau do tranh giành bảo kê xây dựng nhà.

Những người này thuộc hai nhóm, gồm: Trần Thanh Tâm, Trần Hiếu Nghĩa, Phan Văn Khánh, Lê Văn Nhẫn, Dương Hải Đăng, Vũ Văn Lâm, Danh Quân - cùng ngụ tỉnh Kiên Giang; Huỳnh Văn Tèo, Đỗ Hoàng Phi, Trần Vũ Lâm - cùng ngụ tỉnh An Giang; Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Quốc Huy Chương - cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp; Lý Hòa Nhã, Nguyễn Vũ Trí - cùng ngụ tỉnh Cà Mau và Nguyễn Hữu Phúc, ngụ tỉnh Hậu Giang.

Theo kết luận điều tra, do mâu thuẫn trong việc tranh giành bảo kê việc xây dựng nhà ở, vào khoảng 11h20 ngày 6/3/2022, hai nhóm này đụng độ nhau.

img

Nhóm của Trần Thanh Tâm (thứ 3 từ phải sang), gồm có 9 người, đến công an đầu thú sau khi gây mất ANTT với nhóm của Trí.

Nhóm của Trần Thanh Tâm (Tâm Tato) gồm: Tâm, Đỗ Hoàng Phi (Ót), Phan Văn Khánh, Trần Hiếu Nghĩa, Trần Vũ Lâm, Lý Hòa Nhã, Lê Hoài Dư, Trần Công Minh (Sói), Nguyễn NgọcThương, Huỳnh Văn Tèo, Dương Hải Đăng, Nguyễn Văn Huy và khoảng 7 người khác (chưa rõ lai lịch) đang trông coi thửa đất (chưa rõ chủ sở hữu) thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc để bảo vệ cho nhóm thợ hồ xây dựng móng nhà.

Còn nhóm kia khoảng 40 người do Nguyễn Vũ Trí cầm đầu, gồm: Nguyễn Vũ Trí, Danh Quân, Nguyễn Hữu Phúc, Lê Văn Nhẫn, Nguyễn Quốc Huy Chương, Vũ Văn Lâm và nhiều người khác (chưa rõ lai lịch).

Họ đi đến thửa đất trên và cầm theo nhiều hung khí như: dao tự chế, dao “phóng lợn”, ống tuýp sắt, gạch ống... la hét lớn tiếng và ném dao “phóng lợn”, gạch ống về phía nhóm của Tâm.

Lúc này, Tâm và nhóm của mình cầm gạch, bom xăng ném về phía đối phương. Hai bên cầm hung khí ném qua ném lại khoảng 5 phút nhưng không ai bị thương tích, thì nghe có người nói: “Công an đến”, nên cả hai nhóm bỏ chạy.

Sự việc này được người dân gần đó quay clip phát trực tiếp lên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận.

img

Nhóm của Nguyễn Vũ Trí (thứ 3 từ trái sang), có 6 người đến công an đầu thú sau khi dùng hung khí lại tranh giành địa bàn làm ăn với nhóm của Tâm.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo lực lượng Công an TP Phú Quốc nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt cho bằng được và xử lý nghiêm các đối tượng để phòng ngừa răn đe.

Công an TP Phú Quốc đã phân công lực lượng đến hiện trường thu thập chứng cứ xác minh để truy bắt tất cả các đối tượng cầm đầu manh động. Tuy nhiên khi đến nơi thì do các đối tượng đã bỏ chạy thoát thân nên tại hiện trường chỉ còn một số hung khí.

Vài ngày sau, biết thông tin công an đã vào cuộc điều tra, lo sợ không thoát khỏi lưới pháp luật, nên các đối tượng của hai nhóm trên lần lượt đến công an đầu thú, mong được hưởng sự khoan hồng của nhà nước.

Clip về vụ việc:

Hiện còn một số đối tượng đã bỏ trốn, Công an TP Phú Quốc tiếp tục xác minh và truy bắt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.