An ninh hình sự

Đề nghị truy tố đối tượng giết 3 người nhà vợ cũ ở Phú Yên

04/07/2022, 20:14

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đề nghị truy tố kẻ sát hại ba người trong gia đình vợ cũ tội giết người.

Ngày 4/7, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên cho biết, liên quan đến vụ án mạng xảy ra ngày 28/5 khiến 3 người trong một gia đình tại khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa tử vong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố bị can Đoàn Minh Hải (34 tuổi) về hành vi giết người.

Hải là nghi can sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ, gây rúng động dư luận cách đây hơn một tháng.

img

Đối tượng Hải, kẻ giết hại 3 người nhà gia đình vợ cũ

Theo kết luận điều tra, năm 2018, Đoàn Minh Hải và chị Nguyễn Thị D. (28 tuổi, ở cùng khu phố Phú Hiệp 3) sống chung với nhau không đăng ký kết hôn và có con chung là bé gái N.Đ.T.V (3 tuổi).Tháng 9/2020, Tòa án nhân dân Thị xã Đông Hòa xét xử, không công nhận Hải và chị D là vợ chồng, giao cháu V. cho chị D. nuôi dưỡng.

Hải có quyền, nghĩa vụ thăm nom con chung mà không ai được ngăn cản. Tuy nhiên, sau đó, Hải nhiều lần đến nhà chị D. thăm bé V nhưng bị gia đình chị D. ngăn cản, không cho gặp cháu V. Từ đó, giữa Hải và gia đình chị D. xảy ra mâu thuẫn nên đã nhiều lần có ý định sát hại gia đình này.

Trưa 28/5, Đoàn Minh Hải mang theo một búa sắt cùng một con dao, đi xe máy đến nhà chị D. với mục đích sát hại cả gia đình chị này.

Đến khoảng 13h45 cùng này, Hải dùng búa, dao đánh, đâm chết ba người là chị Nguyễn Thị D., ông Nguyễn C. (60 tuổi, cha chị D.) và bà Lê Thị L. (58 tuổi, mẹ chị D.).

img

Đối tượng Hải sau khi bị bắt đưa về Công an Phú Yên để điều tra

Sau khi giết chết ba ngươi trên, Hải đóng cửa chính rồi ẵm con gái mình là cháu V. về nhà giao cho cha của Hải. Tiếp đó, Hải thay áo quần cho con gái và áo của mình bỏ trong bao rồi điều khiển xe quay lại nhà ông C. Trên đường đi, Hải vứt bộ đồ cháu V. và áo sơ mi của mình.

Khi đến nhà ông C., Hải vào nhà bằng cửa sau, kéo chị D. vào phòng ngủ rồi cầm búa, rựa ngồi chờ em trai chị D. về để giết. Do không thấy em trai chị D. về nên Hải bỏ búa, rựa vào nhà, lấy đồ lau các vết máu rồi khóa cửa sau đi về.

Về đến nhà, Hải chuẩn bị đồ đạc, mượn xe máy của một người bà con, chạy vào TP.HCM lẩn trốn. Trên đường đi, Hải vứt quần jean dính máu ven đường ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đến 19h ngày 29/5, khi Hải ra khỏi phòng trọ của một người quen thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố vị can và tạm giam Đoàn Minh Hải để điều tra làm rõ hành vi “Giết người” theo khoản 1, Điều 123 Bộ Luật hình sự 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.