Điều tra

Đề nghị truy tố Hiệu trưởng dâm ô hàng loạt học sinh nam ở Phú Thọ

29/05/2019, 20:34

Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa kết thúc điều tra vụ hiệu trưởng trường PTDTNT THCS huyện bị tố có hành vi dâm ô với các học sinh nam.

img
Ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS huyện Thanh Sơn

Liên quan đến vụ ông Đinh Bằng My (SN 1961), Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS huyện Thanh Sơn bị tố có hành vi dâm ô với nhiều học sinh nam, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) đã hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời đề nghị truy tố ông My về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Theo kết luận điều tra, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, ông Đinh Bằng My đã nhiều lần gọi các em học sinh nam đang học lớp 7, lớp 8, lớp 9 của trường lên phòng làm việc của mình với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập, hỏi thăm về gia đình. Sau đó, ông My đưa các học sinh này vào giường ngủ trong phòng làm việc của mình, yêu cầu các em nằm xuống giường, cởi hết quần áo.

Vị hiệu trưởng này cũng cởi quần áo của mình, sau đó dùng tay cầm, vuốt ve cơ quan sinh dục của các học sinh, đồng thời yêu cầu học sinh cầm, vuốt ve "cái ấy" của mình để thỏa mãn dục vọng.

Mỗi lần như vậy, sau khi xong việc, My thường cho các học sinh ăn bánh kẹo, cho tiền từ 20.000 - 50.000 đồng và dặn không được nói chuyện với ai.

Tại cơ quan điều tra, ông Đinh Bằng My đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình.

"Bị can Đinh Bằng My là Hiệu trưởng của Trường PTDTNT THCS huyện Thanh Sơn, lẽ ra phải có nghĩa vụ giáo dục, chăm sóc, bảo vệ học sinh của mình, nhưng để thỏa mãn nhu cầu sinh lý sai lệch của bản thân, My đã có hành vi xâm hại tình dục, cầm nắm, vuốt ve dương vật của các học sinh. Khi bị xâm hại, tất cả các học sinh này đều chưa đủ 16 tuổi. Hành vi của bị can phạm vào tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" quy định tại khoản 2, Điều 146 Bộ luật hình sự. Hành vi của bị can là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của các học sinh, gây phản cảm rất lớn trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến ngành giáo dục nói chung, tình hình ANTT tại địa phương nói riêng. Do đó, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật...", kết luận điều tra và đề nghị truy tố của Công an huyện Thanh Sơn nêu rõ.

Cũng theo kết luận điều tra này, ông Đinh Bằng My còn từng nằm lên trên, cho dương vật vào giữa khe hai đùi của học sinh Đ. Hành động này đã bị ghi lại bằng video, tuy nhiên chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" theo Điều 145 Bộ luật hình sự.

Đối với 3 học sinh khác khai báo ngoài bị hiệu trưởng sờ nắn, vuốt ve dương vật còn bị đút dương vật vào miệng và hậu môn, quá trình điều tra, không có tài liệu chứng minh, xác định nên không có căn cứ xử lý Đinh Bằng My về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Về dân sự, tất cả các học sinh bị hại không có yêu cầu đi giám định thương tích và đền bù về dân sự.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và bản kết luận điều tra đến VKSND huyện Thanh Sơn đề nghị truy tố bị can Đinh Bằng My phạm tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.