An ninh hình sự

Đề nghị truy tố "siêu lừa" giả danh cán bộ công an

05/09/2014, 09:14

Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất hồ sơ chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Huy Long về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Long
Đối tượng Long


Từ tháng 8/2012, Long tự xưng là cán bộ công an đang công tác tại Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an và nhận sẽ “chạy” cho một trường hợp ở quận Ba Đình vào làm tại Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an với số tiền chi phí là 400 triệu đồng nhưng nhận tiền xong, đối tượng bỏ trốn. Ngoài hành vi lừa đảo trên, Long còn “hợp tác” cùng một số đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc hùn tiền thành lập một doanh nghiệp tư nhân với tên gọi Công ty TNHH TM&DL Khánh Linh (có trụ sở tại tầng 4, tòa nhà 297 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Sau khi có công ty làm bình phong, Long cùng đồng bọn sử dụng những thẻ tín dụng giả mở các điểm giao dịch để chiếm đoạt tiền gửi của khách.

Trong thời gian từ tháng 9/2012 đến tháng 6/2013, Long và đồng bọn đã lừa đảo, chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của các bị hại. Số tiền chiếm đoạt được, Long nhận 30%, số còn lại thuộc về những đối tượng người Trung Quốc.

Nguyễn Quý
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.