Lối sống

Đề nghị "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nam sinh cứu bạn chết đuối

14/03/2016, 19:42

Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đang đề nghị trao tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nam sinh cứu bạn chết đuối.

De-nghi-tuoi-tre-dung-cam-cho-nam-sinh-cuu-ban-che
Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Văn Cừ đang đề nghị trao danh hiệu cho nam sinh cứu bạn chết đuối. Trong ảnh: Gia đình đang lo hậu sự cho học sinh Khánh.

Trong buổi lễ chào cờ sáng nay (14/3), ông Liễn cũng đã tuyên dương hành động dũng cảm của em Trần Duy Khánh trước toàn trường. Trưa cùng ngày, toàn thể thầy cô nhà trường cùng nhiều học sinh đã đến viếng hương cho hai học sinh xấu số.

“Chúng tôi rất tiếc vì sự ra đi đột ngột của hai học sinh của trường. Biết rằng nỗi đau của gia đình hai em rất lớn và không dễ gì nguôi ngoai, nhưng hành động quên mình cứu người của em Trần Duy Khánh rất dũng cảm và đáng tuyên dương. Chúng tôi đang đề nghị tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh Khánh" - ông Liễn.

Trước đó Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 14h30" ngày 13/3, sau khi đi chặt tre làm cổng trại, em Trần Duy Khánh và Trần Minh Trí, cùng các bạn trong lớp 10/7 rủ nhau đi tắm suối tại cầu Rù Rì (giáp giới giữa xã Bình Quý, huyện Thăng Bình và xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, Quảng Nam).

Trong lúc tắm thấy bạn bị hụt chân xuống vũng nước sâu, Khánh liền nhảy xuống cứu. Sau khi đưa được Trinh và Triệu lên bờ, dù đã đuối sức nhưng Khánh vẫn nhảy xuống suối để hi vọng tiếp tục cứu được Trí. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết nên cả hai đều bị nhấn chìm, tử vong. Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, thi thể hai em đã được người dân trục vớt lên bờ và đưa về nhà để lo hậu sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.