Xã hội

Đề nghị xem xét Vụ trưởng gọi báo chí là "nó"

06/12/2016, 15:18
image

Hội nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo TTCP xem xét việc Quyền vụ trưởng Vụ III xúc phạm báo chí.

họp báo chính phủ

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết sẽ tiếp nhận ý kiến của báo chí để chuyển tải tới Tổng Thanh tra Chính phủ.

Ngày 6/12, trao đổi với Báo Giao thông, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, vừa ký công văn gửi Thanh tra Chính phủ đề nghị xem xét phát biểu của ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền vụ trưởng Vụ III. Trước đó, tại buổi làm việc tại Đại học Quốc gia TP HCM, ông Mẫn đã có nhiều lời lẽ không chuẩn mực khi nói về các nhà báo.

Theo đó, Hội nhà báo Việt Nam đề nghị Thanh tra Chính phủ quan tâm, giải quyết việc ông Mẫn đã có những lời lẽ xúc phạm người làm báo, gây bất bình sâu sắc trong giới báo chí và dư luận xã hội trong buổi làm việc nói trên. Ban thường vụ Hội nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xem xét và có ý kiến về việc này.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại cảnh ông Nguyễn Minh Mẫn phát biểu trong buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP HCM và các trường trực thuộc vào ngày 28/9/2016.

Trong đoạn clip, ông Mẫn có nhiều lời lẽ không đúng mực, mang tính chất xúc phạm báo chí: “... Tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp tết... Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.

Cũng liên quan về vấn đề này, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều 29/11, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, ngay trong phiên họp của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh mọi thông tin phải minh bạch, những gì không thuộc bí mật Nhà nước đều phải công khai, kết quả thanh tra của các cơ quan được thanh tra cũng không có gì phải giấu giếm. Vì thế, lời nói và cách ứng xử của ông Mẫn là không đúng, cần phải lên án.

“Chúng tôi xin tiếp nhận ý kiến của báo chí để chuyển tải đến Tổng Thanh tra Chính phủ, kiểm điểm rút kinh nghiệm, không thể để tình trạng như vậy tiếp tục diễn ra”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.