Thị trường

Đề nghị xử lý báo đăng Bộ trưởng Công thương có siêu biệt thự

18/05/2018, 14:17

Bộ Công thương vừa lên tiếng về thông tin Bộ trưởng đang sở hữu "siêu" biệt thự ở Vườn Đào, Hà Nội.

biet-thu-vuon-dao-bo-truong-cong-thuong

Bộ Công thương lên tiếng về thông tin Bộ trưởng đang sở hữu "siêu" biệt thự ở Vườn Đào. Ảnh: Bức ảnh trên một tờ báo khẳng định "siêu" biệt thự này là của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh

Bộ Công thương sáng nay (18/5), đã gửi công văn hỏa tốc tới Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định thông tin Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đang sở hữu một "siêu" biệt thự tại khu Vườn Đào, Hồ Tây, Hà Nội là bịa đặt.

Thông tin Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh sở hữu "siêu" biệt thự ở Vườn Đào được đăng tải trên một trang báo chiều tối 17/5. Bức ảnh căn biệt thự cầu kỳ, nguy nga như một lâu đài kèm theo chú thích “Chủ của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương” được đăng kèm với hàng loạt bức ảnh chụp các căn biệt thự hạng sang trong khu vực này. 

Trong công văn hỏa tốc do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng ký sáng nay (18/5), Bộ Công thương khẳng định thông tin trên "là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh sự của cá nhân Bộ trưởng".

Bộ Công thương cũng cho rằng, thông tin này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành Công thương.

Do đó, Bộ này đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý hành vi vi phạm của báo; đồng thời đề nghị báo này công khai xin lỗi, đính chính nội dung sai lệch kể trên.

biet-thu-vuon-dao-bo-truong-cong-thuong-2

Bức ảnh "siêu" biệt thự đã sửa chú thích thành "chủ nhân là một quan chức cấp bộ" song không nói rõ là bộ nào

Cho tới 13h chiều nay, bài báo đăng chùm ảnh các căn biệt thự tại Vườn Đào trên trang báo này vẫn thu hút sự chú ý của nhiều độc giả. Trong đó, bức ảnh "siêu" biệt thự trước đó chú thích “Chủ của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương” thời điểm này đã được đổi thành “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là một quan chức cấp bộ”.

Được biết, khu biệt thự Vườn Đào nằm trên địa bàn 4 phường Đông Ngạc, Xuân La, Phú Thượng và Xuân Đỉnh với có tổng diện tích 394,135 ha, tổng vốn đầu tư 2,1 tỷ USD. Khu biệt thự tọa lạc tại vị trí đắc địa tại Q. Tây Hồ (Hà Nội) và gần hai trục đường lớn là Võ Chí Công và Lạc Long Quân. Đây được coi là một trong những “khu đô thị quý tộc” tại Hà Nội.

Với vị trí thuận lợi, nằm ở Tây Hồ Tây, các lô biệt thự được xây dựng sang trọng, giá mỗi căn từng được bán lên tới hàng triệu USD. Hiện, các biệt thự ở đây được rao bán giá 150-170 triệu đồng/m2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.