Xã hội

Đề nghị xử lý các nhà đầu tư không đảm bảo năng lực, triển khai dự án chậm

10/07/2019, 19:19

HĐND TP Cần Thơ kiến nghị, UBND TP đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, kiên quyết xử lý các nhà đầu tư chậm triển khai dự án.

img
Quang cảnh kỳ họp

Chiều 10/7, tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ, kỳ họp thứ 13 khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng Ban pháp chế HĐND TP Cần Thơ đã thông qua báo cáo thẩm tra các báo cáo của UBND TP.

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, Ban pháp chế đồng tình với báo cáo đánh giá tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác chủ yếu 6 tháng đầu năm 2019 cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Qua đó, Trưởng Ban pháp chế cũng lưu ý UBND TP về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đậu, đỗ xe, kinh doanh, buôn bán không đúng quy định còn diễn ra ở một số tuyến đường, khu dân cư, trường học, bệnh viện,... gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị.

Cạnh đó, công tác quản lý, sử dụng đất đai ở một số dự án khu dân cư đã giao cho nhà đầu tư trong thời gian qua còn tồn tại một số vấn đề như: dự án chậm triển khai hoặc thực hiện còn kéo dài, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chưa đồng bộ, giao dịch bất động sản tại một số dự án thiếu minh bạch thông tin; việc giao trách nhiệm cho các cơ quan chức năng theo dõi tiến độ, quản lý dự án chưa được thực hiện đồng thời với việc giao dự án cho các nhà đầu tư nên gây khó khăn trong quá trình xử trách nhiệm đối với nhà đầu tư khi không thực hiện đúng các cam kết.

Tình hình khiếu nại, tố cáo đông người còn diễn biến khá phức tạp, nhiều vụ việc khiếu nại liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tuy đã được giải quyết nhưng người dân vẫn gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến nhiều nơi.

Do đó, Ban pháp chế kiến nghị, UBND TP đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, kiên quyết xử lý các nhà đầu tư không đảm bảo năng lực, chậm triển khai dự án gây bức xúc trong người dân.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh các vụ việc phức tạp, kéo dài, khiếu nại đông người gây mất an ninh trật tự.

Liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT, Trưởng ban pháp chế nhận xét, trong thời gian qua tình hình TNGT vẫn còn tăng cao so với cùng kỳ dù nhiều giải pháp được đề ra và thực hiện hết sức quyết liệt. Báo cáo cho thấy, tai nạn thường xảy ra ở các tuyến QL chủ yếu, lỗi thường do người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ vì vậy cần xác định trách nhiệm của từng cơ quan, địa phương, ai phụ trách thì phải chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.