Xã hội

Đề nghị xử lý hình sự xe quá tải đi trên đường đê

25/03/2015, 06:16

Việc xe quá khổ, quá tải đi lại trên đê là vấn đề nhức nhối đối với TP Hà Nội.

bat-xe-qua-tai-bat-cho-nay-luon-cho-khac_2
Ảnh minh họa.

Chiều 24/3, ông Nguyễn Xuân Hải,  Chi cục Phó Chi cục Đê điều, Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đang có hiện tượng đáng báo động là xe quá tải lưu thông trên đê diễn ra rất phổ biến.

Đặc biệt, mỗi khi có lực lượng chức năng ra quân thì mới dẹp được, xong thì lại đâu vào đấy. Vì vậy, đề nghị cần có biện pháp xử lý hình sự đối với những trường hợp vi phạm, nếu cứ theo cách làm cũ thì hiệu quả sẽ không khả quan. Theo ông Hải, việc xe quá khổ, quá tải đi lại trên đê là vấn đề nhức nhối đối với TP Hà Nội, nhiều trường hợp đã bị xử lý, tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Ông Hải cho rằng, thời gian qua, Nhà nước đã đầu tư rất nhiều tiền vào hệ thống đê điều. Tuy nhiên, những tuyến đê này nhanh chóng hỏng, xuống cấp vì xe quá tải đi lại quá nhiều, thậm chí hiện nay có nhiều đoạn đê “nát bét” như đê Đông Anh.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2014, cơ quan chức năng đã xử phạt 412 trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải ra các tuyến đường đê với tổng mức tiền phạt gần 700 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.