Xã hội

Đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng gây rối tại trạm BOT Ninh Xuân

14/02/2020, 21:55
image

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đề nghị địa phương đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng gây rối tại trạm BOT Ninh Xuân.

img
Quang cảnh buổi làm việc giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình thu phí hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và nâng cấp cải tạo QL26

Chiều 14/2, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cùng đoàn công tác có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình thu phí hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và nâng cấp cải tạo QL26.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, dù Bộ GTVT đã cho phép nhà đầu tư BOT Ninh Xuân tổ chức thu phí hoàn vốn cho dự án bắt đầu từ ngày 16/12/2019 nhưng 2 tháng qua, việc thu phí vẫn chưa thể thực hiện.

Nguyên nhân là do tại trạm thu phí thường xuyên có các phương tiện ô tô tập trung dừng đỗ ở hai đầu trạm, lưu hành qua lại các làn thu phí nhiều lần, lái xe phản ứng không mua vé qua trạm, dừng xe trên các làn thu phí gây ách tắc giao thông... Nhiều đối tượng thường xuyên đứng cạnh cabin thu phí để ngăn cản các lái xe không cho mua vé qua trạm. Do đó, trạm thu phí buộc phải xả trạm nhiều lần để đảm bảo ATGT.

“Cuối tháng 12/2019 vừa qua địa phương đã tổ chức tiếp dân ngay tại UBND xã Ninh Xuân. Tuy được giải thích rất cặn kẽ, cụ thể nhưng người dân vẫn chưa đồng thuận", ông Dần nói.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Bộ GTVT miễn, giảm phí cho xe qua trạm BOT Ninh Xuân đối với người dân trên địa bàn 27 xã phường của thị xã Ninh Hòa. Đồng thời, kiến nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo nhà đầu tư BOT khẩn trương triển khai lắp đặt hoàn thành hệ thống thu phí tự động không dừng tại Trạm BOT Ninh Xuân.

img
Theo tỉnh Khánh Hòa, hiện tại trạm thu phí Ninh Xuân thường xuyên có các phương tiện ô tô dừng đỗ ở hai đầu trạm, lưu hành qua lại các làn thu phí nhiều lần, dừng xe trên các làn thu phí gây ách tắc giao thông

Trong khi đó, đại diện nhà đầu tư cho biết, tình hình an ninh trật tự xung quanh khu vực trạm thu phí ngày càng diễn biến phức tạp và nghiêm trọng. Không chỉ dừng lại ở việc cản trở việc thu phí, một nhóm người còn hành hung cả nhân viên trạm khiến họ phải nhập viện.

“Ngày 13/2, một đối tượng đã tấn công đập phá cabin thu phí, đuổi đánh nhân viên trạm, vào tận trạm đánh trạm phó, bảo vệ, ca trưởng và cả 1 cán bộ thanh tra giao thông của Chi Cục QLĐB III.3. Đơn vị đã có văn bản báo cáo công an thị xã giải quyết”, đại diện nhà đầu tư cho biết.

Trong khi đó, ông Vũ Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư (PPP, Bộ GTVT) khẳng định, dự án được triển khai đúng theo quy định của pháp luật, có sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk. Vị trí đặt trạm trên QL26 là đúng theo quy định, được sự đồng thuận của 2 tỉnh.

img
Theo trạm thu phí Ninh Xuân, một đối tượng đã tấn công đập phá cabin thu phí, hành hung nhân viên trạm đến nhập viện

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, việc đề nghị miễn giảm phí phải phù hợp với các quy định hiện hành, đảm bảo phương án tài chính, hài hòa lợi ích các bên. Dự án đã thực hiện miễn giảm cho các đối tượng, khu vực được tỉnh phê duyệt.

Về kiến nghị của địa phương, Bộ GTVT giao cho các đơn vị chức năng rà soát và có trả lời cụ thể. Đối với việc thu phí không dừng, Bộ sẽ làm việc với nhà đầu tư, khẩn trương triển khai trong thời gian sớm nhất.

“Đề nghị địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT khu vực trạm thu phí; tăng cường tuyên truyền cho người dân về dự án, xử lý nghiêm những đối tượng quá khích, lợi dụng để cản trở thu phí, gây mất an ninh trật tự”, Thứ trường Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

img

Quyền Cục trưởng QLTT Hải Dương báo cáo gì việc bị tố nhận tiền chạy việc?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.