Giao thông

Đề nghị xử nghiêm hành vi quấy rối tại trạm thu giá BOT

09/01/2018, 12:11

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị xử nghiêm các trường hợp vi phạm, cố tình quấy rối gây cản trở giao thông.

2

Trạm thu giá Hoàng Mai 

Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT về tình hình thu giá tại trạm thu giá Hoàng Mai thuộc Dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Nghi Sơn – Cầu Giát, Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, tình hình tại các trạm thu giá trên toàn quốc có chiều hướng diễn biến phức tạp, không loại trừ khả năng có kẻ xấu lợi dụng gây kích động.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh, các cơ quan pháp luật hỗ trợ, phối hợp cùng Bộ GTVT, có các biện pháp tuyên truyền rộng rãi đến người dân và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, cố tình quấy rối gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự.

Cơ quan này cho biết, sau khi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN, doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH 2TV BOT QL1A CIENCO-Tổng Công ty 319 đã giảm giá cho người dân lân cận từ ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, vào ngày 5/1, một số người dân thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã tụ tập đòi giảm giá 100% cho xe loại 1 và loại 2 của người dân thuộc xã này (đây là địa phương thuộc vùng giảm giá, đã được giảm 50% cho xe loại 1 và loại 2), nếu không sẽ có phương án đối phó.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ VN, Bộ GTVT đã thống nhất từ 1/1/2018, giảm giá cho các phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận Trạm thu giá Hoàng Mai.

Theo đó, giảm 100% giá vé cho các loại xe buýt, giảm 50% các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh và giảm 40% các loại phương tiện khác thuộc 4 xã: Trường Lâm, Hải Thượng, Mai Lâm, Hải Hà (tỉnh Thanh Hoá) và 3 xã: Quỳnh Thiện, Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh (tỉnh Nghệ An).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.