Quản lý

Đề nghị xử nghiêm vụ tung tin máy bay rơi tại Nội Bài

21/07/2017, 09:57
image

Lãnh đạo CHK quốc tế Nội Bài sẽ đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ tung tin máy bay rơi.

IMG_1288

Hoạt động khai thác tại Nội Bài hoàn toàn bình thường, không hề có bất kỳ vụ tai nạn nào như thông tin lan truyền trên mạng xã hội

Trao đổi với Báo Giao thông xung quanh thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một máy bay thương mại rơi tại sân bay Nội Bài, Phó Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho biết đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt.

“Việc cố tình thông tin sai sự thật và bịa đặt về máy bay rơi gây hậu quả rất lớn, khiến người dân hoang mang, gây mất uy tín trong hoạt động khai thác và phục vụ CHK quốc tế Nội Bài”, ông Dương nói và cho biết, thông tin trên mạng xã hội khá nhiễu loạn. Mong rằng các cơ quan truyền thông chính thống cần sàng lọc thông tin trước khi đăng tải, không để cuốn theo những thông tin bịa đặt.

Ông Dương cũng cho biết, CHK quốc tế Nội Bài sẽ sớm làm việc với Uỷ ban An ninh hàng không quốc gia, cơ quan công an và các đơn vị có liên quan điều tra làm rõ và đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật. “Không thể để những thông tin như vậy ảnh hưởng đến uy tín của cảng, của ngành hàng không và gây hoang mang cho người dân”, ông Dương nói. 

tung tin may bay roi tai noi bai

Hai trang facebook tung tin rơi máy bay lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận

Trước đó, chiều qua (20/7), trên mạng xã hội lan truyền thông tin một số hình ảnh không rõ nguồn với nội dung mô tả hiện trường một máy bay thương mại bị rơi ở khu vực sân bay Nội Bài do mưa to gió lớn.

Cụ thể, trên diễn đàn Otofun.net xuất hiện địa chỉ facebook cá nhân H.M.Q đưa lên hình ảnh một góc khu Gamuda Yên Sở có cột khói bốc lên với nội dung: "Bẩm cc có biến máy bay rơi tại Gamuda vừa xong, em nghe tiếng nổ bùm bụp sợ quá. Xe cứu hoả vừa đến xong".

Về thông tin này, đại diện Gamuda Yên Sở đã nhanh chóng bác bỏ. Trong khi đó, một chia sẻ trên trang cá nhân có tên Phạm Thị Mùi đưa nội dung “mưa to quá máy bay rơi luôn… thật là kinh khủng. Nội Bài nè…” cũng thu hút được sự chú ý của rất nhiều người dù chỉ sau ít phút, tài khoản cá nhân Phạm Thị Mùi đã gỡ dòng trạng thái này xuống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.