Xã hội

Để người đang cách ly về thắp hương mẹ, một chủ tịch xã bị phê bình

16/08/2021, 15:17

Một chủ tịch xã ở Thanh Hóa vừa bị lãnh đạo huyện phê bình vì đã buông lỏng trong việc quản lý công dân tại khu cách ly phòng chống dịch.

Ngày 16/8, thông tin từ UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) cho biết, vừa có văn bản về việc phê bình Chủ tịch UBND xã Đông Yên trong việc quản lý công dân tại khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

img

Khu cách ly Trường Mầm non xã Đông Yên (Ảnh BTH)

Được biết, trước đó, 1 người dân xã Đông Yên từ Bình Thuận về địa phương được cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Đông Yên. Trong thời gian cách ly, mẹ người này mất, 3 ngày sau đó công dân đang bị cách ly đã xin ý kiến ban chỉ đạo có nguyện vọng về nhà thắp hương cho mẹ.

Được sự đồng ý của Trưởng ban chỉ đạo, gia đình công dân đã đem xe máy đến và công dân tự đi về nhà để thắp hương cho mẹ. Khi về nhà, công dân này vẫn thực hiện "5K" theo quy định. Sau 15 phút, công dân này quay trở về trường mầm non tiếp tục cách ly.

Sau khi nắm được thông tin trên, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn phê bình nghiêm khắc đối với Chủ tịch UBND xã Đông Yên vì chưa thực hiện nghiêm quy định trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, còn nể nang để cho công dân chưa chấp hành tốt quy định khi đang trong thời gian thực hiện cách ly. Huyện Đông Sơn yêu cầu Chủ tịch UBND xã Đông Yên nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.